Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- "Thực thi bác ái là hoạt động thường niên của các em Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức", cha Tuyên úy Xứ đoàn Thủ Đức đã nói như thế, khi ngài ủy quyền cho Ban Giáo lý giáo xứ Thủ Đức tổ chức cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) đến thăm Mái Ấm Phan Sinh, Ấp An Chu, Xã Bắc Sơn, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Nơi đây đang chăm sóc 82 em nhỏ khuyết tật, 58 cụ ông neo đơn.

Khởi hành lúc 12g45 ngày 06.5.2018 -Chúa nhật tuần 6 Phục Sinh- dưới cơn nắng gắt của buổi trưa từ khuôn viên nhà xứ, 110 em TNTT đại diện cho các lớp Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng và Vào Đời, được sự hướng dẫn của 25 anh chị Giáo lý viên (GLV), sau 01g30, đoàn đã đến Mái ấm Phan Sinh thực hiện chuyến đi hoạt động từ thiện Mùa Phục Sinh 2018. Đoàn chúng tôi đã được các anh trong Ban điều hành Mái ấm tiếp đón tại phòng họp Mái ấm.

Anh Gioan Nguyễn Lê Hoàng Phi, trưởng đoàn Thủ Đức, đã giới thiệu đoàn TNTT Thủ Đức với Mái ấm, đồng thời giới thiệu 40 em là học sinh trường cấp 3 Nguyễn Hữu Huân Thủ Đức liên kết với đoàn đến với Mái ấm hôm nay. Nối tiếp là bài hát thân quen và yêu thương: “Bốn phương trời, ta về đây chung vui”. Anh trưởng đoàn cũng đã nêu mục đích của chuyến đi với Ban điều hành Mái ấm.

Tiếp theo, Thầy Châu là người sáng lập và điều hành Mái ấm đã giới thiệu khái quát về Mái ấm, đồng thời hướng dẫn cho các em nắm được cách thức thăm viếng. Các em, từng nhóm đã đến thực tế tại các phòng nuôi dưỡng của các cụ, các em nhỏ cơ nhở, hoàn cảnh bất hạnh.

Hơn 1 giờ thăm viếng và tận mắt nhìn thấy những hoàn cảnh cơ nhỡ, bịnh tật của các em nhỏ, của các cụ trong mái ấm, chúng tôi nhận thấy các cụ và các em nhỏ được nuôi dưỡng ở đây vì bệnh tật đã không tự phục vụ được mà hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào người khác.

Các em đã trở lại phòng sinh hoạt, cùng chia sẻ những cảm nghiệm, suy nghĩ của các em sau khi đích thân từng em đã chứng kiến những cảnh đời bất hạnh, đã có những cử chỉ cụ thể như đút cháo, lau mặt, chân tay, xoa bóp, thay tã cho các em nhỏ và các cụ ở đây. Các em đã thể hiện lòng thương xót thật sự đến với những cảnh đời bất hạnh. Thầy Châu đã thay mặt Mái ấm cảm ơn các em, các anh chị GLV và các giáo viên, cảm ơn Đoàn Thiếu nhi Thủ Đức. Thầy đã nói với các em: “Những hình ảnh các em đã chứng kiến hôm nay, chính là hình ảnh Chúa Kitô. Lời Chúa phán: Điều các con làm cho kẻ khốn cùng nhất của Ta đây, là làm cho chính Ta”.

Trước khi chia tay, Anh Hoàng Phi đã trao số tiền mặt là Hai mươi hai triệu đồng (22 triệu đồng) ủng hộ Mái ấm, Thầy Châu đại diện Mái ấm đã tiếp nhận và cảm ơn đoàn.

Các em cùng đoàn chia tay Mái ấm lúc 16g20, lên xe trở về giáo xứ Thủ Đức, về với gia đình. Các em đã có những trải nghiệm đáng nhớ và những chia sẻ về những khó khăn, thử thách, những mảnh đời bất hạnh mà những người chung quanh chúng ta đang gánh chịu. Đồng thời, các em thêm lòng yêu mến tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho mình, gia đình mình những Hồng ân cao cả về sự Bình an trong cuộc sống.

Được biết, số tiền mặt ủng hộ và phân phát 14 thùng sữa tươi, kẹo mút, tại Mái ấm là do các em được các anh chị GLV và GV cùng gia đình động viên, khuyến khích các em tự nguyện “Nuôi Heo đất” trong suốt 40 ngày Chay Thánh và 5 tuần Mùa Phục Sinh. Chúng con cảm ơn 2 cha đã ủng hộ tiền xe cho chúng con thực hiện chuyến đi nầy.

Nguồn: TGP Sài Gòn