Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Trong tinh thần phục vụ người nghèo qua việc chăm sóc sức khỏe của Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP), vào ngày 15/04/2018, Ban Y tế Caritas TGP Sài Gòn, đã đến khám chữa bệnh cho 75 học sinh trường Tình Thương Thiên Ân, địa chỉ: 69 đường 5A, Kp. 20, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân.

Chương trình khám chữa bệnh cho người nghèo được khởi sự từ tháng 9 năm 2011, và thực hiện thường xuyên cho đến nay, qua sự phối hợp của ba thành phần trong Tổng Giáo phận Sài Gòn: Giới Y tế, Giới Doanh nhân và Ban Caritas Sài Gòn. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện sức khỏe cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn, cùng thể hiện tinh thần truyền giáo trong phục vụ bác ái và yêu thương.

Khởi hành lúc 7 giờ từ Tòa Giám mục (180 Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM), đến nơi lúc 8g15. Mọi người nhanh chóng chuẩn bị mọi dụng cụ y khoa, máy làm răng, thiết lập các quy trình cần thiết cho buổi khám bệnh.

Hiện diện phục vụ trong chương trình khám bệnh tại Trường Thiên Ân, có nữ tu Maria Hoàng Thị Ngọc Hoa – Trưởng Ban Y tế Caritas TGP và 6 hội viên Caritas. Về phía chuyên môn có  bác sĩ Bùi Quang Vinh – Trưởng đoàn, 3 bác sĩ khoa Nhi, 1 bác sĩ khoa Mắt, 15 nha sĩ và 5 dược sĩ.

Trong buổi khám bệnh, ngoài việc khám mắt, khám tổng quát, thì lâu nhất vẫn là khám răng; đa số các em đều phải cạo vôi vệ sinh răng, một số em phải trám hoặc nhổ răng sâu, tất cả đều được các nha sĩ hướng dẫn chăm sóc răng đúng cách.

Được biết, Trường Tình thương Thiên Ân trực thuộc giáo xứ Thiên Ân, và do các nữ tu Dòng Mân Côi phụ trách, hiện nay có khoảng 200 em học sinh trong 8 lớp học cấp I, học theo đúng chương trình của phòng Giáo dục. Sau khi hết cấp I, các em sẽ tiếp tục theo học cấp 2 tại trường chính quy. Học sinh tại trường đa số là con nhà nghèo di dân, nên hoàn toàn được đến học miễn phí.

Buổi khám bệnh kết thúc vào lúc 14g30, mọi người mới được dùng bữa cơm trưa. Ai cũng thấm mệt, nhưng trên khuôn mặt không thiếu ánh vui tươi. Một ngày Chúa Nhật thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui trong tinh thần phục vụ. Xin Chúa chúc lành và làm cho tình yêu được sống động mỗi ngày trong lòng từng người hiện diện trong buổi khám bệnh, và luôn lan tỏa giữa lòng cuộc sống hôm nay.