Dân Chúa Âu Châu

Đã bao lần con tham dự đàng thánh giá Chúa, nhưng con chỉ bàng quan với những cử chỉ và hành động của Chúa. Rồi tất cả lại chìm vào quá khứ để nhường chỗ cho những công việc, những dự phóng của riêng con. Nhưng rồi, con đã trượt dài và vấp ngã trên đường đời, trong chuyện học hành, trong công việc, trong các mối tương quan, cũng như những yếu đuối về tình cảm... con bơ vơ, chới với. Nhất là khi tình yêu con bị chối từ, bị phản bội, con đã tuyệt vọng trước nhân tình thế thái.

Chỉ đến hôm nay, khi chẳng còn nơi nào để đi, Chúa đã cho con bước theo Ngài trên đường thập giá. Nơi đây, con đã nhận ra dung nhan của lòng thương xót. Ánh mắt Chúa nhìn thánh Phê-rô, như thể nhìn con, vì Ngài biết đã bao lần con cũng chối bỏ Ngài, qua những ươm lười, trễ nải và vô tâm của con trước bao những bất công của cuộc sống này.

Những con người như Ve-rô-ni-ca, như Si-mon vẫn còn đó trong cuộc sống này. Nhưng Chúa ơi, vẫn còn đó với bao nhiêu đau khổ cần được làm vơi đi. Con mong sao sẽ nên như Ve-rô-ni-ca, để lau bớt đi một giọt nước mắt trên khuôn mặt nhân loại này.

Trên thập giá, Tình Yêu đã bị đóng đinh. Ngài đã chết và bị chôn vùi, nhưng đó lại là con đường Ngài mở ra cho con. Trong bóng đêm sự chết, nơi Ngài đã băng qua để bước tới Phục Sinh, con đã được soi sáng khi lạc vào tối tăm của cuộc đời.

Rồi con sẽ trở lại với những công việc hằng ngày, với những khó khăn vất vả, nhưng con sẽ an vui, vì chính ở nơi đây, con đã múc được nguồn sức mạnh. Và từ đây, mỗi khi rơi vào bóng tối của đức tin, con đã có một gương sáng tuyệt vời là Mẹ Ma-ri-a. Có Mẹ đồng hành, con sẽ bình an đi tới cùng của con đường tình yêu, dù còn đó những gian nan.

Nguồn: TGP Hà Nội