Dân Chúa Âu Châu

Sau tiết mục khai mạc, chương trình Đại hội tiếp tục với bài chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Văn Diễm - Phó Giám Đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội. Ngài đã chia sẻ cho các bạn trẻ chủ đề: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em”.

Bài chia sẻ được mở đầu với câu hỏi: Làm thế nào chúng ta có thể nói về Chúa Giêsu một cách đầy đủ và ngắn gọn? Như Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra và sai các tông đồ, mỗi chúng ta cũng được sai đi để làm chứng về tình yêu Đức Kitô. Nhưng khi được sai đi, chúng ta sẽ làm gì và nói gì để làm chứng cho tình yêu của Người? Nơi đây, ngài cho thấy, mỗi chúng ta khi được sai đi, hãy làm chứng về quyền năng Thiên Chúa, làm chứng về một Đức Kitô Hiền lành và Khiêm nhường.

Cha Giuse đã chia sẻ với các bạn trẻ, khi làm người, Đức Giêsu đã vượt qua những định luật của kiếp người, những định luật về sinh học, y học, kinh tế, vật lý, hóa học: Chúa Giêsu đã vượt qua những định luật về hóa học, chẳng hạn như Người đã hóa nước thành rượu. Chúa vượt qua định luật về sinh học như việc Chúa  sinh ra làm người bởi quyền phép Chúa Thánh Thần; Chúa vượt qua định luật về y học như việc Chúa chữa người bại liệt, Chúa cho Laradô sống lại…Chúa cũng vượt qua định luật về Kinh tế, như việc Chúa làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Chúa Giêsu cũng vượt qua những định luật về vật lý, chẳng hạn như việc Chúa Giêsu đi trên mặt biển…Tuy nhiên, khi rao giảng và làm chứng về Đức Kitô, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc loan báo một Đức Giêsu quyền năng, mà trên hết, chúng ta được mời gọi rao truyền một Đức Giêsu hiền lành và khiêm nhường, như việc Chúa cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Sự hiền lành và khiêm nhường của Chúa còn được thể hiện chính trong mầu nhiệm tự hủy của Người: Đức Giêsu Kitô, dầu là Thiên Chúa, nhưng đã tự hủy, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết và chết trên thập giá. Bởi vậy, khi chúng ta được sai đi để nói về Chúa: ngoài việc nói về quyền năng Thiên Chúa, chúng ta còn rao giảng về Thiên Chúa hiền lành và khiêm nhường, rao giảng về thập giá Đức Kitô - nguồn ơn cứu độ con người. Nơi thập giá, chúng ta học được bài học bác ái yêu thương "Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu mình.'

Giờ chia sẻ kết thúc lúc 15h00.

Nguồn: TGP Hà Nội