Dân Chúa Âu Châu

Trong 2 ngày 21 và 22/3/2018, Caritas Hà Nội đã phối hợp với cô Dương Phương Hạnh Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED),Tổng thư ký Liên đoàn Khiếm thính Quốc tế (IFHOH),Chủ tịch Liên đoàn Khiếm thính Châu Á Thái Bình Dương (APFHD), tập huấn cho các cộng tác viên, cha mẹ trẻ khiếm thính và tặng máy trợ thính cho 10 em trong địa bàn Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Ngày 21/3, 48 anh chị em cộng tác viên cùng với phụ huynh của các cháu khiếm thính đã đến tham dự ngày tập huấn, tại hội trường giáo xứ Chính Tòa Hà Nội. Trong lời khai mạc, Cha Bruno Phạm Bá Quế đã nhấn mạnh đến sức mạnh của tình yêu thương khiến cho mọi người biết nhìn vào con người của họ chứ không nhìn vào khuyết tật.Vì vậy, Cha hy vọng các cộng tác viên và phụ huynh trong ngày tập huấn không chỉ học tập với những kiến thức mà cần học với cả con tim.

Với chủ đề: “Giáo dục trẻ khiếm thính: Những kiến thức cơ bản”, Cô Dương Phương Hạnh đã giúp các cộng tác viên có những hiểu biết và các kỹ năng cần thiết để trợ giúp cho người khiếm thính. Cụ thể hơn, qua những câu chuyện chia sẻ từ chính cuộc đời của mình, cô đã tiếp thêm động lực cho các bậc cha mẹ thêm tin tưởng và tạo điều kiện cho các con có một tương lai tươi sáng hơn. Một ngày tập huấn tuy ngắn ngủi, nhưng với lòng nhiệt huyết của cô Hạnh cùng với tinh thần nhiệt tình, ham học hỏi của các cộng tác viên, mọi người đều cảm thấy được thôi thúc góp sức nhỏ bé của mình để mang lại niềm vui cho trẻ khiếm thính.

Ngày tiếp theo, Cô Dương Phương Hạnh đã trao tặng máy cho 10 bé khiếm thính do Caritas Hà Nội giới thiệu, đa số là các bé chưa bao giờ được đeo máy. Khi vừa được lắp máy, bắt đầu nghe thấy âm thanh các bé đều hết sức ngạc nhiên và vui mừng, chạy ngay ra hành lang để tập nói và tạo ra tiếng động để nghe. Niềm hạnh phúc ấy còn hiện rõ trên từng nét mặt của phụ huynh, những bà mẹ nghẹn ngào trong nước mắt khi nhìn thấy ánh mắt vui sướng của con và nghe thấy con nói, niềm ao ước và mong đợi bấy lâu giờ đây đã thành hiện thực.

Hy vọng sau buổi tập huấn và nhất là khi con đã được đeo máy, các bậc phụ huynh sẽ quan tâm đến các bé nhiều hơn, dành thời gian để luyện nói cùng bé để các bé có thể tự tin đến trường cùng các bạn và thành công trong tương lai.

Thay lời cho các bé khiếm thính, Caritas Hà Nội xin chân thành cảm ơn cô Dương Phương Hạnh. Ước mong cô tiếp tục giúp đỡ các bé khiếm thính và luôn đồng hành cùng Caritas Hà Nội trong việc đào tạo các cộng tác viên nhằm mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc những anh chị em khiếm thính.

Nt. Maria Bùi Thị Huệ

Nguồn: TGP Hà Nội