Dân Chúa Âu Châu

Một ca đoàn gồm 700 ca viên sẽ đảm nhận phần thánh ca trong thánh lễ công cộng duy nhất Đức Thánh cha Phanxicô cử hành, sáng ngày 01 tháng Hai, trong cuộc viếng thăm tại Cộng hòa Dân chủ Congo, từ chiều ngày 31 tháng Giêng đến sáng ngày 03 tháng Hai tới đây.

Thánh lễ sẽ diễn ra tại Phi trường Ndolo ở thủ đô Kinshasa, một khu vực đó thể đón tiếp hai triệu người.

Cha Cola Emmanuel Lubamba cho biết ca đoàn đông đảo này còn 10 lần tập dượt trước ngày Đức Thánh cha cử hành thánh lễ, trong đó có các ca viên của ca đoàn Tổng giáo phận Kinshasa và các giáo phận phụ cận.

Cha Lubamba là cha sở giáo xứ thánh Anphongsô Matete ở thủ đô, và cũng là người được giao phó thành lập ca đoàn tổng hợp.

Sau Congo, Đức Thánh cha sẽ bay sang Nam Sudan để tiếp tục hành trình viếng thăm trong hai ngày, từ chiều mùng 03 tới mùng 05 tháng Hai, quốc gia bị nội chiến từ 10 năm nay.

Đức Tổng giám mục Bert Van Megen, Sứ thần Tòa Thánh tại Nam Sudan, bày tỏ hy vọng nhờ cuộc viếng thăm của Đức Thánh cha, tiến trình hòa bình tại nước này sẽ được nối lại. Tiến trình này bị đình trệ, mặc dù đã có hiệp định được ký kết hồi năm 2018 giữa các phe lâm chiến và một chính phủ lâm thời thống nhất quốc gia đã được thành lập hồi năm 2020.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA