Dân Chúa Âu Châu

Bác sĩ José María Villalón, đứng đầu Dịch vụ Y tế Atletico,  Madrid cho biết: “Tôi nói với ngài tôi là người đứng đầu dịch vụ y tế của Atleticp và ngài mỉm cười. Ngài rất chuộng Ángel Correa vì anh đã đá cho đội San Lorenzo.”
cope.es, 2022-11-20
Bác sĩ José María Villalón, chuyên gia hàng đầu trong lãnh vực y khoa thể thao và chấn thương. Chúa nhật vừa qua Game Time điện thoại cho ông, không phải vì có vấn đề thể thao nào đó cần hỏi ý kiến, nhưng vì có một bệnh nhân rất đặc biệt ‘lẻn’ vào chương trình làm việc của ông: Đức Phanxicô, người bị đau đầu gối nặng do viêm xương khớp buộc ngài phải dùng gậy hoặc ngồi xe lăn để đi lại trong cuộc sống hàng ngày.
Bác sĩ Villalón giải thích: “Cả Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha và sứ thần Vatican ở Tây Ban Nha đều hỏi chúng tôi xem có giúp gì cho ngài được không, ngài phải ngồi xe lăn.”
Ngài có vấn đề đầu gối làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể: “Đây là một quá trình thoái hóa khớp ảnh hưởng đến một số khớp: đôi khi nó bắt đầu với một khớp bị viêm và làm cho các khớp khác bị yếu, các khớp này phải làm việc nhiều hơn. Và chúng tôi tìm cách để bệnh không tiến triển và mọi sự trở nên tốt hơn.”
Bác sĩ nêu bật nhân cách cao đẹp của giáo hoàng, ngài rất tốt, tâm lý minh mẫn, ngài là người dễ chịu, niềm nở và thích bóng đá.
Giải pháp, có, nhưng không vào phòng mổ
Bác sĩ José María Villalón nói bệnh nhân Phanxicô rất dễ thương nhưng rất bướng bỉnh, theo nghĩa chúng tôi có đề nghị mổ nhưng  ngài không muốn. Chúng tôi phải đề nghị các phương pháp điều trị thận trọng hơn để ngài đồng ý, ngài không quan tâm đến các bộ phận chỉnh hình để cải thiện tình trạng.
Cầu thủ Ángel Correa, tiền đạo của đội Atlético, Madrid
Trong cuộc phỏng vấn với Game Time, bác sĩ cho biết mới đầu ông “căng thẳng” vì phải có trách nhiệm với nhân vật hàng đầu thế giới. Chúng tôi bị kẹt vì đây không phải là một bệnh nhân bình thường, ngài rất bận, nhưng tôi lạc quan, ngài sẽ được chữa, ngài giúp chúng ta trong các việc khác, nhưng ít nhất chúng tôi có thể nói với các bác sĩ, chúng tôi ở với ngài từng ngày.
Vừa gặp giáo hoàng, bác sĩ nói với ngài về vị trí của ông trong đội Atlético làm ngài mỉm cười. Mọi người đều biết ngài mê bóng đá và Đội tuyển Quốc gia Argentina đang tham dự World Cup ở Qatar. Bác sĩ kể: “Ngài rất quý tiền đạo Correa, khi còn là tuyên úy của đội bóng, hai người rất mến nhau.”
Ông kết luận: “Tôi sẽ trở lại vì đây là lần đầu tiên tôi gặp ngài.”
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn