Dân Chúa Âu Châu

Hơn 300.000 người trẻ Argentina đã hành hương tới Đền thánh Đức Mẹ Itatí thuộc Tổng giáo phận Corrientes, hôm thứ Bảy 17 tháng Chín vừa qua.

Cuộc hành hương có chủ đề là “Cùng với Mẹ Maria, chúng ta lại gặp nhau như một Giáo hội đồng hành”.

Các bạn trẻ thuộc các giáo phận khác nhau, tụ họp nhau sau hai năm đại dịch. Họ bày tỏ những quan tâm, mong đợi, và một sự dấn thân đối với thực tại họ đang sống ở miền bắc nước Argentina.

Marianella Villa, điều hợp viên mục vụ giới trẻ thuộc Giáo phận Posadas nói rằng: “Chúng tôi đang cảm nghiệm một lễ hội huynh đệ thực sự, vì chúng tôi là một gia đình. Một Giáo hội đồng hành, ồn ào, như Đức Giáo hoàng Phanxicô đề nghị với chúng tôi”.

Các bạn trẻ đã đi bộ hơn mười cây số từ thành Corrientes đến Đền thánh Itatí, được 100 xe hỗ trợ. Cô Villar cũng nói rằng: “Chúng tôi cử hành lễ hội, qua đó người trẻ bày tỏ lòng kính mến Đức Mẹ, Đấng săn sóc và bảo vệ người trẻ. Mẹ chỉ đường, ban sức mạnh và hy vọng cho chúng tôi mỗi ngày”.

Đức cha Hugo Nicolas Barbaro, Giám mục Giáo phận San Roqua, đã giảng trong thánh lễ tại cuộc hành hương thứ 43 này ở Đền thánh. Ngài nói: “Đức Trinh Nữ không dửng dưng đối với một người trẻ sa ngã. Các bạn hãy lắng nghe tiếng nói dịu dàng của Mẹ. Mẹ muốn các bạn được hạnh phúc, có khả năng yêu thương, được khỏe mạnh, và đời sống tốt đẹp”.

Đền thánh Đức Mẹ Itatí do các cha dòng Phanxicô thiết lập năm 1589. Năm 1900, Đức Giáo hoàng Lêô XIII tôn Đức Mẹ là bổn mạng của thành Corrientes và thiết lập giáo phận này. Năm 1950, một vương cung thánh đường được xây cất để đặt tượng Đức Mẹ Itatli, với một trong những mái vòm cao nhất tại Nam Mỹ.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu