Dân Chúa Âu Châu

Đức Tổng giám mục Ngoại trưởng Tòa Thánh, Paul Gallagher, nói rằng tất cả các nước, các tổ chức đều có trách nhiệm góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng trầm trọng hiện nay đối với thế giới.

Tuyên bố với Chương trình truyền hình “Tg2 Post” của Ý, hôm 12 tháng Năm vừa qua, Đức Tổng giám mục Gallagher nói: “Tôi tin rằng tất cả đều có trách nhiệm luân lý giữ vai trò của mình trong thời điểm thế giới bị khủng hoảng lớn hiện nay. Quả thực, các tổ chức của chúng ta có phần bị suy yếu vì các cuộc chiến tranh này, vì sự thiếu khả năng mau lẹ đưa tới một giải pháp, tới hòa bình. Chúng ta không được từ bỏ các cơ cấu an ninh, các tổ chức đa phương... Tôi tin rằng các đại cường quốc, như Mỹ và Trung Quốc, thành viên Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, có một vai trò rất quan trọng trong lúc này, và chúng ta phải kêu gọi họ chu toàn trách vụ của họ với một ý thức luân lý sâu xa và khẩn cấp”.

Trả lời câu hỏi, có nên gửi võ khí cho Ucraina để tự vệ hay không? Đức Tổng giám mục đáp, “Có, đó là điều chắc chắn. Tôi tin rằng việc gửi này phải tương xứng: chúng ta không muốn trở lại cuộc chạy đua võ trang. Chúng ta cũng có trước mặt một cuộc chiến tranh nguy hiểm hơn bao giờ hết, vì có cả chiều kích võ khí hạt nhân. Ucraina có quyền tự vệ và cần những võ khí để thực hiện điều đó, nhưng vần rất thận thận trọng”.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu