Dân Chúa Âu Châu

Sáng ngày 12 tháng Năm vừa qua, Đức Tổng giám mục Edgar Peña, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh, đã làm phép và khánh thành trụ sở điều hành Ngày Quốc tế giới trẻ cấp hoàn vũ, vào đầu tháng Tám năm tới tại Lisboa, Bồ Đào Nha.

Buổi làm phép này nằm trong khuôn khổ cuộc viếng thăm của Đức Tổng giám mục Peña tại Bồ Đào Nha, từ ngày 10 tháng Năm, nhân dịp lễ Đức Mẹ Fatima, và khánh thành những nơi sẽ đón tiếp Đại hội Giới trẻ Quốc tế.

Trong diễn văn trước các thành viên ban tổ chức địa phương, đặc biệt với sự hiện diện của Đức Hồng y Manuel do Nascimento Clemente, Tổng giám mục Lisboa, Đức Tổng giám mục Peña nhấn mạnh rằng: “Đức Thánh cha Phanxicô không mệt mỏi trong việc tìm kiếm và gặp gỡ những người trẻ, và ngài mong Ngày Quốc tế Giới trẻ tới đây. Cả Giáo hội và các vị mục tử cũng hy vọng các bạn trẻ sẽ đón nhận lời mời gọi đến Lisboa. Họ cũng cố gắng hết sức để Đại hội này đáp ứng những mong đợi của Giáo hội và xã hội. Nhiều người trẻ cũng mơ ước gặp nhau tại Lisboa để chia sẻ niềm vui đức tin với các bạn đồng lứa trên thế giới”.

Trụ sở điều hành mới được khánh thành là khu vực trước kia dành cho các dịch vụ bảo trì của quân đội.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu