Dân Chúa Âu Châu

Từ thứ Hai sau Phục sinh, 5/4/2021 vừa qua, các linh mục tuyên úy tại Đền thánh Đức Mẹ ở Lộ Đức bên Pháp, đã mở lại việc cầu nguyện liên tục cho thế giới.

Cũng như trong thời kỳ giới nghiêm trước đây, từ 8 giờ sáng đến 7 giờ 30 tối mỗi ngày, kinh nguyện được đọc bằng các ngôn ngữ khác nhau để cầu nguyện cho toàn thế giới. Ngoài các thánh lễ, cũng có các kinh nguyện khác theo truyền thống, như kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng lúc 12 giờ trưa, và các buổi cầu nguyện quốc tế bảy lần mỗi ngày, và lúc 2 giờ 30 chiều, có đặt Mình Thánh Chúa để chầu, lần hạt Mân côi bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, và Ý, kinh ngợi khen ban sáng và kinh chiều, cũng như có những lúc hồi tâm suy niệm.

Trong một sứ điệp ngắn truyền đi hôm 12/4 vừa qua, Đức ông Olivier Ribadeau-Damas, Giám đốc Đền thánh Lộ Đức, viết: “Thế giới đang chịu cảnh bạo lực và giết chóc điên rồ, như tại Myanmar, Nigeria, Haiti... Danh sách còn dài. Kinh nguyện liên tục của các tuyên úy Đền thánh tại Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức ngày thứ Bảy được dành để cầu nguyện cho hòa bình. Xin anh chị em hãy hiệp ý với các vị để lý trí và tình thương hiển thắng”.

Có thể tham gia các buổi cầu nguyện này, trực tuyến hoặc qua các mạng xã hội, cũng như có thể gởi các ý nguyện qua trang mạng của Đền thánh.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu