Dân Chúa Âu Châu

Hội đồng tu sĩ Vương quốc Bỉ, gọi tắt là Coreb, bày tỏ quan tâm với chính quyền vì các nhà dưỡng lão do các tu sĩ đảm trách không được coi là ưu tiên để được chích vắc xin ngừa Covid-19.

Nhà chức trách y tế tại vùng Wallonie, nói tiếng Pháp, và thủ đô Bruxelles không đặt các nhà dưỡng lão thuộc các dòng tu nam nữ, với 1750 người gồm các tu sĩ nam nữ và các nhân viên y tế, vì không coi họ là những người có nhiều rủi ro để được ưu tiên chích ngừa.

Trong thư đề ngày 19/2/2021 vừa qua, gửi các vị bộ trưởng y tế vùng Bruxelles và Wallonie, được phổ biến trên trang mạng của Hội đồng Giám mục Bỉ, Hội đồng tu sĩ nước này thỉnh cầu nhà chức trách hãy làm sao để các bác sĩ liên hệ thuộc các nhà dưỡng lão của các dòng tu, có đủ vắc xin chống Covid-19 để chích cho các tu sĩ hưu dưỡng và nhân viên.

Linh mục Robert Huet, Quản lý của Hội đồng Coreb cho biết Cơ quan Wallonie về đời sống chất lượng, đặc trách chương trình chích vắc xin chống Covid-19, nói rằng tất cả các cơ sở của các dòng tu được coi như những gia đình truyền thống, vì thế không được ưu tiên chích vắc xin. Trong thực tế, đó là những nhà dưỡng lão chỉ đón nhận những người khuyết tật hoặc rất cao tuổi, một số nhà khác gồm những người còn khỏe chăm sóc những người yếu ớt.

G. Trần Đức Anh, O.P

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu