Dân Chúa Âu Châu

Trong vòng vài ngày, bốn giám mục Ba Lan đã bị nhiễm coronavirus, sau khóa họp toàn thể

Theo thông cáo ngày 13/10/2020 vừa qua, của Hội đồng Giám mục Ba Lan, Đức cha Tổng thư ký Artur Mizinski, 55 tuổi bị lây nhiễm. Vài giờ trước đó, giáo phận Opole cho biết Đức cha Andrej Czaja, 56 tuổi, Giám mục chính tòa, và vị Giám mục Phụ tá, là Đức cha Pierskala 61 tuổi cũng bị dương tính.

Hồi cuối tuần, ngày 10/10 vừa qua, Đức cha Wiktor Skworc, 72 tuổi, Tổng giám mục giáo phận Katowice, bị lây nhiễm. Cả bốn giám mục đang bị cách ly tại gia. Văn phòng Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Ba Lan, ở thủ đô Varsava cho biết tất cả các nhân viên đang làm việc tại gia, còn Tòa giám mục Opole bị đóng cửa cho đến cuối tuần 17 và 18/10 này.

Các giám mục Ba Lan bị dư luận phê bình, vì hồi đầu tuần qua đã bắt đầu khóa họp toàn thể ở thành phố Lodz mà không mang khẩu trang, và hơn 80 giám mục đứng sát nhau để chụp hình lưu niệm. Tuy nhiên, Hội đồng Giám mục cho biết trong khóa họp đã tuân hành tất cả các biện pháp an ninh vệ sinh như mang khẩu trang, dùng thuốc khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn và thông gió các phòng. Các giám mục đã đứng chụp hình ngoài trời, tại quảng trường gần nhà thờ chính tòa giáo phận Lodz và chỉ gỡ khẩu trang theo lời yêu cầu của thợ chụp hình trong lúc chụp.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu