Dân Chúa Âu Châu

Phát biểu tại khóa họp thứ 45 của Hội đồng nhân quyền của Liên Hiệp quốc về vấn đề Belarus, Đức tổng giám mục Jurkovic nói rằng “Tòa Thánh tái kêu gọi về một giải pháp hòa bình và đúng đắn” cho hoàn cảnh xã hội chính trị tại Belarus sau cuộc bầu cử.

Công lý, lắng nghe người dân và hòa bình là những vấn đề trọng tâm trong bài phát biểu của Đức tổng giám mục Ivan Jurkovic, Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh cạnh trụ sở Liên Hiệp quốc ở Genève.

Tôn trọng công lý và các quyền của người dân

Đặc biệt, theo Đại diện của Tòa Thánh, để giải quyết các căng thẳng, cần “một cuộc đối thoại chân thành, từ bỏ bạo lực và tôn trọng công lý và các quyền của người dân.” Ngài nhắc đến sự quan tâm của Đức Thánh Cha với nước Belarus và với Giáo hội tại đây, như được thể hiện trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa ngày 18/8 và qua chuyến viếng thăm nước này của Đức tổng giám mục Paul Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh.

Biểu tình ôn hòa; lắng nghe tiếng nói của cộng đồng

Đức tổng giám mục Jurkovic hy vọng có “một sự hiểu biết sâu sắc hơn về sứ mạng của Giáo hội và vai trò của Giáo hội trong việc thúc đẩy hòa giải xã hội và gắn kết xã hội” và  kêu gọi các cuộc biểu tình ôn hòa và lắng nghe tiếng nói của cộng đồng, đồng thời tôn trọng các quyền. Ngài kết luận: "Trong khi mong muốn một giải pháp hòa bình và nhanh chóng cho những căng thẳng đang diễn ra, Tòa thánh vẫn sẵn sàng với bất kỳ cuộc thảo luận nào có thể dẫn đến hòa bình cần thiết.” (CSR_6721_2020)

Hồng Thủy - Vatican News