Dân Chúa Âu Châu

Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung, Tổng Giám mục Địa phận Seoul, đã cử hành Thánh lễ cho các nghị sĩ Công giáo của Hàn Quốc tại Quốc hội hôm thứ Năm vừa qua.

Các nghị sĩ Công giáo Hàn Quốc đã được mời gọi chăm sóc những người nghèo, những người yếu thế và đồng thời dấn thân vào một hình thức chính trị phục vụ hòa bình và bảo vệ sự sống.

Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung, Tổng Giám mục Địa phận Seoul, đã đưa ra lời kêu gọi hôm thứ Năm 9/7 trong Thánh lễ mà ngài cử hành cho các nghị sĩ Công giáo đến từ khắp các đảng phái chính trị của Hàn Quốc.

Nhận lời mời của Nhóm Công giáo của Quốc hội, Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung đã đến thăm Quốc hội ở thủ đô Seoul để dâng Thánh lễ cho các thành viên Công giáo của Quốc hội khóa 21 mới được bầu của Hàn Quốc.

43 nghị sĩ Công giáo, cũng như một số nhân viên của cơ quan lập pháp quốc gia, đã tham dự Thánh lễ do Đức Hồng Y Yeom chủ tế cùng với chín Linh mục đồng tế.

Trong bài giảng của mình, vị Hồng y 76 tuổi đã chia sẻ về tình trạng hỗn loạn do Covid-19 gây ra, ngài nói: “Một lần nữa chúng ta nhận ra rằng tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương và bất lực”.

Đức Hồng Y Yeom đã trích dẫn những suy tư của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong buổi cầu nguyện và ban phép lành Toàn xá “Urbi et Orbi” tại Quảng trường Thánh Phêrô, Rome vào ngày 27 tháng 3, cầu nguyện cho việc chấm dứt đại dịch mà các quốc gia đang phải chiến đấu một cách tuyệt vọng trong bối cảnh gia tăng đáng báo động về các trường hợp lây nhiễm và tử vong do vi rút.

“Trong thế giới này, chúng ta đã bước đi với tốc độ chóng mặt, cảm thấy trong tay nắm giữ mọi quyền lực và có thể làm bất cứ điều gì”, Đức Giáo hoàng Phanxicô chia sẻ tại sự kiện. “Tham lam vì lợi nhuận, chúng ta để bản thân bị cuốn hút vào mọi thứ và bị dụ dỗ bởi sự hối hả. Chúng ta đã không dừng lại trước những lời chỉ trích đối với chúng ta, chúng ta không bị đánh thức bởi các cuộc chiến tranh hay sự bất công trên toàn thế giới, chúng ta cũng không lắng nghe tiếng kêu khóc của người nghèo hoặc hành tinh đã bị tàn phá của chúng ta”.

Nhắc lại những lời của Đức Giáo hoàng Phanxicô, người mà trong Sứ điệp nhân Ngày Thế giới Hòa bình năm 2019, đã mô tả chính trị như “một hình thức trổi vượt của đức bác ái”, Đức Hồng Y Yeom thúc giục các nghị sĩ Công giáo quan tâm đến những người nghèo và những người yếu thế. Vị Giám chức nhấn mạnh cam kết của Giáo hội đối với sự sống và đồng thời kêu gọi các nhà lập pháp cam kết duy trì các giá trị của sự sống và cho phép việc chung sống hòa bình giữa tất cả mọi người.

Sau Thánh lễ, Đức Hồng Y Yeom đã gặp gỡ phát ngôn viên của Quốc hội, nghị sĩ Park Byeong-seug. Đức Hồng Y Yeom bày tỏ hy vọng rằng tất cả các thành viên của Quốc hội sẽ xoa dịu tâm hồn của tất cả mọi người bằng cách tha thứ và hòa hợp với nhau và đồng thời trở nên đoàn kết hơn trong những thời khắc khốn khó.

Nghị sĩ Park lưu ý rằng đại dịch đã làm cho cuộc sống của các nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội lại càng trở nên khó khăn hơn. Ông cảm ơn Đức Hồng Y Yeom vì đã đảm bảo sự an toàn cho anh chị em giáo dân Công giáo bằng cách cử hành Thánh lễ và các dịch vụ trực tuyến khác.

Đức Hồng Y Yeom bày tỏ hy vọng rằng các nghị sĩ Công giáo sẽ đoàn kết một lòng để giúp Quốc hội làm việc trong tinh thần thống nhất.

Minh Tuệ (theo Vatican News)