Dân Chúa Âu Châu

Trong những ngày qua, tại Hội nghị Quốc gia về mục vụ nhà tù lần XV, Đức cha Joaquim Mendes, người giữ nhiệm vụ điều phối công việc chuẩn bị Ngày Quốc tế Giới trẻ tại Lisbon, kêu gọi các thành viên và tình nguyện viên chăm sóc mục vụ nhà tù thực hiện một lộ trình nhằm chuẩn bị cho các tù nhân trẻ có cơ hội tham gia Ngày Quốc tế Giới trẻ.

“Các tù nhân trẻ, những người bị mất quyền tự do, không bị tước quyền tham gia Ngày Quốc tế Giới trẻ”. Đức cha Joaquim Mendes, Giám mục phụ tá Lisbon đã giải thích như trên trong khi trình bày với các thành viên chăm sóc mục vụ nhà tù họp nhau vào cuối tuần qua ở Fatima về những việc cần chuẩn bị cho Ngày Quốc tế Giới trẻ 2022 ở Bồ Đào Nha.

Theo Đức cha Mendes sự kiện quan trọng này “không muốn loại trừ bất kỳ ai”. Đây chính là cơ hội để chúng ta có thể đồng hành với các tù nhân trẻ, giúp họ có thể tìm ra cách tốt nhất cho việc hòa nhập và trở thành nhân vật chính của lễ hội này. Những ngày này sẽ mang đến một khoảnh khắc canh tân, hy vọng và gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô, “qua việc mở ra những chân trời và con đường hy vọng, và bằng cách cảm nhận sự liên đới với người khác”.

Nhân Hội nghị Quốc gia về mục vụ nhà tù lần XV, Đức cha cũng đề cập đến các cuộc gặp gỡ quốc tế của Đức Thánh Cha Phanxicô với những người chịu trách nhiệm mục vụ nhà tù. Đức Thánh Cha luôn yêu cầu những ai đang thực hiện các hoạt động mục vụ này có “những hành động cụ thể” và là “cầu nối giữa nhà tù, gia đình và xã hội”, để họ là “những người giám hộ, người chăm sóc với tình yêu và lòng trắc ẩn”.

Ngọc Yến - Vatican