Dân Chúa Âu Châu

Trong năm 2019, Quỹ ĐTC Phanxicô của bang Valais, Thụy Sĩ (FVPF) đã quyên góp được hơn 65.000 franc. Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2016, tức là sau Năm Thánh Lòng Chúa thương xót, Tổ chức này đã phân phối hơn 150.000 franc trợ giúp cho những ai có hoàn cảnh khó khăn.

Trên đây là những số liệu được cha Pierre-Yves Maillard, Tổng đại diện Giáo phận Sion trình bày trong mục “Các Giáo hội” của báo Le Nouvelliste ra vào ngày 8 tháng 2 năm 2020.

Trong những năm qua, Quỹ ĐTC Phanxicô tiếp tục phát triển. Năm 2019, Tổ chức đã cung cấp hơn 65.000 franc cho những người gặp khó khăn. Năm 2017 số tiền trao cho người nghèo là 30.000 franc và trong năm 2018 là 60.000 franc. Cho tới nay, Tổ chức đã trao 150.000 franc quyên góp được cho những ai gặp khó khăn. Việc phân phát Quỹ được thực hiện dựa trên các hồ sơ của các tổ chức gửi tới. Năm nay, số hồ sơ xin trợ giúp vượt năm ngoái.

Số hồ sơ xin trợ giúp gửi đến Quỹ không ngừng gia tăng, một dấu hiệu cho thấy sự nghèo khó ngày càng tăng của một bộ phận người dân. Vì thế, những những người có trách nhiệm của Quỹ ĐTC Phanxicô cố gắng đảm bảo việc phân bổ số tiền quyên góp cho những người cần hỗ trợ phải đúng đối tượng. Thực tế, khi nhận được hồ sơ xin trợ giúp do các tổ chức gửi tới, Tổ chức thường ưu tiên cho các thành phần như: người vô gia cư, người nghiện ma túy, người mãn hạn tù, người về hưu không có người thân, gia đình cha mẹ đơn thân, gia đình đông con, người di cư.

Theo sau Tông sắc Năm Thánh Lòng thương xót của Đức Thánh Cha Phanxicô năm 2015, Giáo phận Sion đứng ra thành lập Quỹ bác ái này cùng với sự cộng tác của Tu viện Saint-Maurice và Giáo hội Tin lành Bang Valais. Đây là một dấu chỉ dấn thân đại kết trong việc phục vụ những người yếu nhất, truyền thống liên đới lâu dài của Kitô giáo. (Cath.ch 09/02/2020)

Ngọc Yến - Vatican