Dân Chúa Âu Châu

cq5dam thumbnail cropped 750 42r2Nhân kỷ niệm 50 năm thụ phong linh mục của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến Đức Thánh Cha cùng với lời cầu nguyện đặc biệt cho ngài.

Hồng Thủy - Vatican

Đức Hồng y Angelo Sodano

Trong Thánh lễ được cử hành tại nhà nguyện thánh Marta sáng 13/12, Đức Hồng y Sodano đã đại diện cho các Hồng y ở Roma chúc mừng Đức Thánh Cha. Đức Hồng y nói: “Đức Giáo Hoàng Phanxicô đáng kính và quý mến, hôm nay, bài thánh thi cổ xưa “Te Deum” – Chúc tụng Chúa, bài ca vang lên trong Giáo hội từ nhiều thế kỷ để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Người đã ban, bộc phát từ trái tim chúng con… Hôm nay, chúng con quy tụ quanh Cha, liên kết với Cha trong lời nguyện tạ ơn Chúa vì ngày ân sủng đó, ngày 13/12/1969…” Đức Hồng y bảo đảm tiếp tục cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và hỗ trợ cho sứ vụ của Đức Thánh Cha bằng sự dấn thân hằng ngày.

Chủ tịch hội đồng Giám mục Ý

Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, Chủ tịch hội đồng Giám mục Ý cũng gửi đến Đức Thánh Cha lời chúc mừng của Giáo hội Ý. Ngài nói: “Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thụ phong linh mục của Đức Thánh Cha, Giáo hội tại Ý hiệp thông với Cha bằng lời cầu nguyện ngợi khen và tạ ơn Chúa.” Đức Hồng y chủ tịch cám ơn Đức Thánh Cha về chứng tá, giáo huấn, lời nói và hành động của ngài; cám ơn Đức Thánh Cha về sự quan tâm và tình yêu của ngài mang lại cho Giáo hội niềm vui của Tin Mừng; cám ơn Đức Thánh Cha đã tái khẳng định vẻ đẹp và khó nhọc của lời thưa “vâng”; cám ơn Đức Thánh Cha cảnh giác về mối nguy của việc không có khả năng suy tư và tạ ơn; cám ơn Đức Thánh Cha về tình phụ tử thiêng liêng,… và cám ơn Đức Thánh Cha đã không đánh mất niềm vui được mời gọi mỗi ngày và sẵn sàng bước tới với sự khiêm nhường và can đảm.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Mỹ Latinh

Trong thư chúc mừng Đức Thánh Cha, Đức cha chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Mỹ Latinh viết: “trong dịp kỷ niệm thụ phong linh mục này, chúng con muốn tái bày tỏ tình cảm hiếu thảo của mình với Cha, sự trung thành với giáo huấn của vị kế vị thánh Phêrô và chúng con muốn đảm bảo cầu nguyện cho Cha, xin Chúa Hài Nhi, ánh sáng chiếu tỏa trong bóng tối, sẽ luôn đồng hành với Cha với ánh sáng và Thần Khí của Người.

Giáo phận Roma

Và chắc chắn là không thể thiếu lời chúc mừng từ giáo phận Roma gửi đến vị Giám mục của mình. Chiều ngày 12/12, Đức Hồng y Angelo De Donatis, Giám quản Roma, đã nhân danh toàn thể giáo phận gửi thông điệp chúc mừng đến Đức Thánh Cha.

Đức Hồng y viết: “Thưa Đức Thánh Cha, Giáo phận Roma không quên cầu nguyện cho ngài.. Tất cả lời cầu nguyện của chúng con, cho ngài, cho Giáo hội và cho thế giới, cũng như lời cám ơn vì ngài đang nắm tay dẫn chúng con trên các nẻo đường của con người, “với lòng thương xót”, với cái nhìn yêu thương dịu dàng. Từ thành phố này, một lời cầu nguyện hàng ngày cho ngài, đấng kế vị thánh Phêrô. Đặc biệt hôm nay, chúng con tạ ơn Chúa về hồng ân đôi tay ngài đã được thánh hiến cách đây 50 năm, đôi tay giơ lên cao để khẩn cầu cho chúng con và hướng về tất cả để trao ban tình yêu. Xin hãy biết rằng đôi tay nâng cao của ngài được chúng con nâng đỡ mỗi ngày, mỗi phút giây.” Trước đó, hôm Chúa nhật 08/12, lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội, toàn thể giáo phận Roma đã cử hành Thánh lễ với ý cầu nguyện đặc biệt cho Đức Thánh Cha. (REI 12/12/2019)

Nguồn: Radio Vatican Việt Ngữ