Dân Chúa Âu Châu

acistampa.com Marco Mancini, 2019-11-12
Đức Phanxicô đã đồng ý để thánh tích của Thánh Timôtê sẽ được trưng bày ở Đền thờ Thánh Phêrô. Thánh tích của cộng sự viên với Thánh Phaolô sẽ đến Đền thờ Thánh Phêrô ngày 26 tháng 1-2020.
Ngày chúa nhật 26 tháng 1-2020, hòm đựng thánh tích của Thánh Timôtê, cộng sự viên của Thánh Phaolô được giữ ở nhà thờ chính tòa Termoli, sẽ được trưng bày ở Đền thờ Thánh Phêrô. Trong một buổi tiếp kiến riêng với linh mục Benito Giorgetta, linh mục giáo phận Termoli, Đức Phanxicô đã đồng ý thánh tích Thánh Timôtê được trưng bày ở Đền thờ Thánh Phêrô.
Nhân dịp này linh mục Benito đã tặng Đức Phanxicô một bức tượng bằng sứ do một nghệ sĩ làm trong xưởng của gia đình “Iktus – Lucia và Bernardo Bertolino”, nơi tiếp đón các tù nhân bị quản chế, được tự do tạm, được giao làm các công việc xã hội và các việc tương tự khác, linh mục Benito có trách nhiệm lo cho những người này.
Trong một cuộc họp báo để xác nhận chuyến hành hương của thánh tích Thánh Timôtê, Đức Giám mục Gianfranco De Luca, giám mục giáo phận Termoli-Larino tuyên bố: “Chúng tôi cám ơn Đức Phanxicô đã chấp nhận đề nghị này. Với Giáo hội địa phương, món quà này là lời mời gọi cụ thể để chúng tôi dấn thân trọn vẹn, sâu đậm và cụ thể với giáo huấn của Đức Thánh Cha. Điều này tạo nên một đà nhiệt huyết mới để kiên trì trong lời cầu nguyện cho ngài, vì Chúa Thánh Thần nói với Giáo hội ngày nay qua lời giáo huấn và hành động mục vụ của ngài, để chúng ta có thể tìm thấy một chỗ trong quả tim chúng ta và để cụ thể hóa trong đời sống cộng đồng của địa phận.”
Ngài nói thêm: “Chúng ta có một lý do khác để cám ơn Đức Phanxicô: qua chuyến đi hành hương của thánh tích Thánh Tinôtê đến Đền thờ Thánh Phêrô, trung tâm của giáo hội hoàn vũ, ngài khuyến khích chúng ta hiểu và trân trọng món quà của Chúa Quan Phòng đã phong phú ban cho địa phận chúng ta được giữ thánh tích, và do đó thúc giục chúng ta có mối quan hệ mới mẻ và sâu đậm hơn với Lời Chúa, Lời không những được chúng ta lắng nghe và tiếp nhận trong lòng nhưng còn được sống, được chia sẻ, được làm chứng trong đời sống hàng ngày”.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn