Dân Chúa Âu Châu

Thánh giá đang bị tháo dỡ và các nhà thờ bị phá hủy nhưng bất cứ ai thảo luận về điều này một cách công khai này đều phải đối mặt việc bị giam giữ.

Khi chính phủ Trung Quốc tiếp tục cuộc đàn áp tự do tôn giáo, Kitô giáo hiện đang phải đối mặt với việc bị buộc phải dỡ bỏ Thánh giá và việc phá hủy các nhà thờ trên toàn quốc.

Tuy nhiên, bị chính quyền đe dọa và sợ bị trả thù, một số thành viên Giáo hội Công giáo không dám tiết lộ những sự việc đang xảy ra với thế giới bên ngoài, gây ra một sự mất tín hiệu tạm thời đối với tất cả các tin tức về chủ đề này.

Chế độ cộng sản bắt đầu việc đàn áp mạnh mẽ Giáo hội tại tỉnh Hà Nam vào năm ngoái và kể từ đó cuộc đàn áp đã lan sang khu vực Hà Bắc lân cận.

Các nguồn tin của Giáo hội tại Hà Bắc cho biết rằng họ đã bị chính quyền đe dọa và không dám tiết lộ những sự việc đang xảy ra với thế giới bên ngoài.

Thánh giá của một số nhà thờ thuộc Giáo phận Handan tại tỉnh Hà Bắc đã bị buộc phải tháo bỏ vào tháng Năm và kể từ đó, tất cả các tin tức về việc phá hủy các nhà thờ đều đã bị chính quyền ngăn chặn.

Một người Công giáo địa phương, người tự nhận mình là John, phát biểu với ucanews.com rằng chính quyền đã nghiêm cấm các thành viên Giáo hội thảo luận về các sự việc đnag xảy ra, đồng thời cảnh báo rằng họ có thể phải đối mặt với sự trả thù.

Ông giải thích rằng hành động trả thù có thể bao gồm việc phá hủy thêm nhiều Thánh giá và nhà thờ, thậm chí là việc giam giữ các giáo sĩ. Những hành động trả thù như vậy đã khiến một số vị Mục tử không khỏi khiếp đảm sợ hãi để rồi phải giữ im lặng, ông cho biết thêm.

Linh mục Francis từ Hà Bắc cũng chỉ ra rằng nhiều nhà thờ trong địa bàn tỉnh hiện cũng đang phải đối mặt với việc bị phá hủy và được tái quy hoạch cho các mục đích sử dụng khác. Tuy nhiên, Linh mục Francis thừa nhận rằng các tín hữu Công giáo và các linh mục địa phương không dám công bố tin tức và những hình ảnh liên quan đến các vụ việc này bởi vì họ sợ bị chính quyền trả thù.

“Một khi các bức ảnh liên quan được công bố, mặc dù không xác định được vị trí cụ thể, quý vị biết rằng chính quyền sẽ điều tra và tìm ra nguồn gốc của những tin tức đó”, Linh mục Francis phát biểu với ucanews.com.

Minh Tuệ (theo La Croix)