Dân Chúa Âu Châu

Tại buổi bế mạc Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế hôm thứ Bảy 22/6, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố chủ đề cho Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2022 sẽ được tổ chức tại Lisbon: “Đức Maria trỗi dậy và vội vã lên đường”.

“Đừng làm ngơ trước tiếng nói của Thiên Chúa, Đấng thúc giục các con trỗi dậy và đi theo những con đường mà Ngài đã chuẩn bị cho các con. Giống như Đức Trinh Nữ Maria, và trong sự liên kết với Mẹ, chớ gì mỗi ngày các con có thể mang đến cho tha nhân tất cả niềm vui và tình yêu của các con”, ĐTC Phanxicô nhắn nhủ với các đại biểu của Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế hôm 22 tháng 6.

ĐTC Phanxicô chia sẻ rằng Ngài mong muốn những người trẻ tuổi suy ngẫm về câu Kinh Thánh được trích từ tường thuật Tin Mừng của Thánh Luca về chuyến viếng thăm của Đức Trinh Nữ Maria với người chị họ của mình là bà Elizabeth sau biến cố Truyền Tin, cũng như hai câu Kinh Thánh khác.

“Trong hai năm tới, Cha mời gọi các con cùng suy niệm về hai lời này: ‘Hõi những người trẻ, Cha nói các con, hãy trỗi dậy’ và ‘Đứng lên’. Cha đề cử các con trở thành nhân chứng cho những gì các con đã chứng kiến”, Đức Thánh Cha nói trong cuộc gặp gỡ với các bạn trẻ đại biểu tại Điện Tông Tòa tại Vatican.

Thủ đô của Bồ Đào Nha chuẩn bị tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2022 chỉ cách Fatima 75 dặm, đây là một trong những địa điểm hành hương Đức Mẹ được nhiều người kính viếng nhất trên toàn thế giới. Tại Fatima, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với ba trẻ mục đồng trong suốt năm 1916 và 1917 với thông điệp về hòa bình và yêu cầu mọi người cầu nguyện.

“Chúng ta được mời gọi để đưa ánh sáng của Chúa Kitô vào giữa bóng tối của thế giới. Tất cả các con, những người trẻ tuổi thân mến, được mời gọi để trở thành ánh sáng trong đêm tối được trải nghiệm bởi rất nhiều người bạn của ác con, những người chưa biết đến niềm vui của sự sống mới trong Chúa Giêsu”, ĐTC Phanxicô chia sẻ tại Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế.

ĐTC Phanxicô thúc giục gần 250 tham dự viên tham gia Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế rằng càng mang Chúa Kitô đến cho người khác, người ta sẽ càng cảm nhận được sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của họ.

Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế được tổ chức bởi Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống từ ngày 19-22 tháng 6 để thảo luận về những cách thế tốt nhất để thực hiện các ý tưởng từ Thượng Hội đồng Giám mục năm 2018 tại các Giáo phận chủ nhà của những người trẻ tuổi trên khắp thế giới.

“Các con chính là những người trẻ tuổi hoạt động trong một Giáo hội công đồng tính, và đây chính là những gì các đã suy nghĩ và suy ngẫm trong những ngày qua”, ĐTC Phanxicô nói.

ĐTC Phanxicô nhắn nhủ với các bạn trẻ tại diễn đàn rằng Ngài hy vọng sẽ chứng kiến “sự phối hợp hài hòa giữa hành trình của chúng ta giữa hành trình của chúng ta hướng tới Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon và hành trình hậu Thượng Hội đồng của chúng ta”.

“Các con cần một người khác, nếu như các con muốn tạo ra sự khác biệt trong một thế giới ngày càng bị cám dỗ bởi sự chia rẽ. Chỉ khi chúng ta cùng nhau thực hiện cuộc hành trình, chúng ta mới thực sự trở nên mạnh mẽ”, ĐTC Phanxicô nói.

“Với Chúa Kitô, Bánh Sự Sống, Đấng ban cho chúng ta sức mạnh để thực hiện cuộc hành trình, chúng ta hãy mang ngọn lửa của mình để đập tan bóng tối của thế giới này!”, ĐTC Phanxicô nói.

Minh Tuệ (theo CNA)