Dân Chúa Âu Châu

Đức Hồng Y Bo, Chủ tịch Liên Hội Đồng các Giám mục Châu Á, bày tỏ nỗi đau chia sẻ về trận động đất xảy ra ở Phi Luật Tân làm nhiều người chết và nhiều tổn thất.

Đức Hồng Y Charles Bo cho biết Ngài rất đau buồn chia sẻ với người dân tại Phi Luật Tân, những người đã phải hứng chịu một loạt trận động đất trong tuần này khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Trong một điệp văn gửi đến Đức Tổng Giám Mục Manila, Đức Hồng Y Luis Tagle, và đến các giám mục Phi Luật Tân và tín hữu, Đức Hồng Y Bo đã bày tỏ tình hiệp thông trước thảm họa xảy ra động đất tại Phi Luật Tân vào các ngày 22 và 23 tháng Tư đã cướp đi sinh mạng của khoảng 20 người, làm bị thương hàng trăm người và một số người bị mất tích.

Đức Hồng Y nói ngài rất đau buồn trước thảm họa xảy ra cho cuộc sống của nhiều người ở Phi Luật Tân, cũng như chính ngài đang đối diện với các cuộc tấn công tàn bạo vào các Kitô hữu ở Sri Lanka khiến chúng tôi chết lặng không nói lên lời!

Đức Hồng Y Bo kết luận ngài và tất cả các giám mục của các quốc gia thành viên của Hội đồng Giám mục Châu Á đang cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc thiên tai này cũng như cho những người sống sót và cho những ai đang chăm sóc cho các nạn nhân và những ai đang nỗ lực cứu trợ.

Hai trận động đất không có liên hệ nào với nhau

Hai trận động đất xảy ra cho đất nước Phi Luật Tân vào thứ ba 23/4 với cường độ 6.4 tại trung tâm đảo Samar, một hòn đảo nằm về hướng đông miền trung của Phi Luật Tân. Địa điểm này nằm cách trận động đất khác 6.1 độ richter vào hôm thứ Hai 22/4, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và làm rung chuyển các cao ốc ở thủ đô Manila.

Nhiều khu vực bị động đất vẫn chưa có điện, vì các nhà máy điện đã cúp điện hầu ngăn ngừa các cuộc hỏa hoạn dễ bục phát!

Đất nước Phi Luật Tân gồm nhiều đảo đã chứng kiến nhiều thảm họa do nhiều núi lửa hoạt động thường xuyên gây nên động đất làm thiệt mạng nhiều người.

Các nhân viên của Viện nghiên cứu chấn động Núi lửa và địa chấn của Phi Luật Tân cho hay hai trận động đất xảy ra trong tuần này dường như không có một liên hệ gì với nhau cả!

Thanh Quảng sdb