Dân Chúa Âu Châu

Chuyến viếng thăm lịch sử của ĐTC Phanxicô tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang được xem như là một cột mốc quan trọng trong cuộc đối thoại liên tôn.

Đức Giám mục Miguel Ángel Ayuso, Thư ký Hội đồng Giáo Hoàng về Đối thoại Liên tôn, phát biểu rằng văn kiện Abu Dhabi được ký kết giữa ĐTC Phanxicô và Đại Imam của Al-Ahzar, chính là một bản đồ chỉ dẫn quý giá cho hòa bình, và nó chứa đựng những chỉ dẫn cần phải được truyền bá trên toàn thế giới.

Đức Giám mục Ayuso đã mô tả hành trình của ĐTC Phanxicô đến Vùng Vịnh là một chuyến viếng thăm lịch sử.

Đức Giám mục Ayuso cho biết rằng ĐTC Phanxicô là một “nhà kiến tạo hòa bình” đích thực trong chuyến hành trình đến Các tiểu vương quốc Ả Rập và việc ký kết Văn kiện “Tinh thần huynh đệ nhân loại vì hòa bình thế giới và Cùng nhau chung sống”, cùng với Đại Imam của Al-Azhar, kêu gọi mỗi người chúng ta trở thành những công cụ hết sức cần thiết của cuộc đối thoại liên tôn và hòa bình.

Theo Đức Giám mục Ayuso, văn kiện này xuất phát từ sự cần thiết cần phải bảo vệ tương lai của nhân loại và thế giới, và đặc biệt chua xót khi phải đối mặt với “một nhân loại đã bị tổn thương”.

Với tư cách là Thư ký Hội đồng Giáo Hoàng về Đối thoại Liên tôn, Đức Giám mục Ayuso đã đưa ra lời kêu gọi để làm cho Tuyên bố này được tất cả mọi người biết đến, thông qua ý muốn của ĐTC Phanxicô, đối với tất cả những người có thành tâm thiện chí thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời mô tả nó như là “bản đồ chỉ dẫn cho cuộc đối thoại liên tôn trong tương lai”.

“Bởi vì tinh thần huynh đệ tòa cầu chính là chìa khóa”, Đức Giám mục Ayuso nói, “để rồi thông qua văn hóa đối thoại, sự hợp tác chung và sự hiểu biết lẫn nhau có thể trở thành những trụ cột cho việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Minh Tuệ (theo Vatican News)