Dân Chúa Âu Châu

Chúng tôi là các nữ tu trẻ bao gồm các sơ đến từ Chí Lợi, Nhật Bản, Ecuador, Trung Quốc và Costa Rica”, nữ tu Ivonne, nghệ sĩ guitar, 37 tuổi, một thành viên của ban nhạc Siervas, cho biết như trên.

“Đây là một hình thức khác để mang thông điệp Tin Mừng của chúng ta đến với thế giới, bằng thế mạnh của chúng tôi là âm nhạc mà chúng tôi rất ưa thích. Âm nhạc cũng giúp thể hiện rất nhiều về bản sắc của chúng tôi”, sơ Ivonne nói.

Ban nhạc Siervas, hay Người Tôi Tớ, chuyên trình bày những bài hát Kitô Giáo nổi tiếng với một phong thái, và âm thanh hoàn toàn giống như những ban nhạc chuyên nghiệp trong làng nhạc rock chính thống.

Nhưng vẻ bề ngoài thì rất khác biệt, những điệu giựt của các ca sĩ hát nhạc rock với các quần Jean rách rưới được nhường chỗ cho vẻ nhu mì của các nữ tu trong tu phục với hai màu đen trắng trên sân khấu.

Số lượt người truy cập trên YouTube

“Với hơn 20 videos được sản xuất khéo léo trên YouTube, Siervas đã xây dựng được danh tiếng quốc tế của mình với hơn 30,000 người theo dõi thường xuyên khi các sơ truyền đạt thông điệp về “tình yêu, niềm vui, và hy vọng.”

Video kế bên, “HOY DESPIERTO”, nghĩa là “Hôm Nay”, của các sơ, thu hình tại thành phố Lima, đã gây được chú ý lớn trên YouTube với hơn hai triệu lượt người xem.

Và giờ đây, ban nhạc Siervas với 11 nữ tu thành viên, có trụ sở ở Peru sẽ trình diễn tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Panama.

Trong chuyến lưu diễn tại Panama, các chị cũng trình diễn tại một nhà tù phụ nữ, một bệnh viện dành cho các trẻ em bệnh ung thư và một số trường học.

Không chỉ có âm nhạc

Ngày thứ Ba 29 tháng Giêng, sau khi trở về từ Panama, các sơ lại tiếp tục công việc mang thực phẩm đến cho những người vô gia cư trên đường phố của thủ đô Peru.

Ban nhạc Siervas của các nữ tu “được hình thành tại Lima vào năm 2014 khi các nữ tu có khả năng âm nhạc thuộc nhiều quốc tịch khác nhau muốn hình thành một ban nhạc để trình bày sứ điệp Tin Mừng cho người trẻ,” sơ Arisa, 24 tuổi người Nhật cho biết.

“Đó là một kế hoạch của Thiên Chúa kết hiệp chúng tôi lại với nhau,” sơ Arisa, một tay vĩ cầm (violin) của ban nhạc nói thêm.

Đến nay, ban nhạc đã lưu diễn ở 11 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ.

Đặng Tự Do

Source: Manila Bulletin Rock and roll nuns to perform for pope in Panama