Dân Chúa Âu Châu

cath.ch, Bernard Hallet, 2018-05-22

Ngày chúa nhật 20 tháng 5 – 2018, Đức Giám mục Jean-Marie Lovey, giám mục giáo phận Sion, Giám mục Jean Scarcella và hai mươi linh mục ban phép thêm sức cho 730 thanh thiếu niên trẻ ở Trung tâm Martigny. Một lễ Hiện Xuống với 10’000 người cùng một “nhịp đập với Thần Khí” trong tâm tình cảm nhận của giây phút không thể nào quên được.

Đức Giám mục Jean-Marie Lovey nói với các em: “Các con sẽ nhớ các con được thêm sức ngày lễ Chúa Hiện Xuống. Các con sẽ nhớ mãi (…) vì đây là sự kiện nền tảng của đời chúng con”. Theo giám mục giáo phận Sion, số lượng đông các em không phải là lý do chính của sự kiện ngoại thường này nhưng trước hết là đã có 10’000 người có cùng một “nhịp đập với Thần Khí”.

Các em trẻ sẽ khó quên ngày lễ lớn này với hàng ngàn người tham dự, gia đình, cha mẹ đỡ đầu, bạn bè thân thuộc, tất cả về đây chung quanh các em trong ngày các em nhận phép thêm sức. Em Inès được nhận phép thêm sức hôm nay, em không sợ đông người, vì như thế em cảm thấy mình không ở một mình. Cô Melissa, mẹ đỡ đầu của em sẽ nhớ mãi kỷ niệm này.

Đức Giám mục Lovey chủ sự thánh lễ thêm sức ngày chúa nhật 20 tháng 5 tại Martigny. | © B. Hallet 

Nhà thờ chính tòa tạm thời

Trung tâm triển lãm Martigny như nhà thờ chính tòa tạm thời đã chật ních chỗ. Đức Giám mục Jean-Marie Lovey, giáo phận Sion, Giám mục Jean Scarcella và hai mươi linh mục ban phép thêm sức cho 730 trẻ em nhận phép thêm sức trong một buổi lễ được tổ chức hoàn hảo.

Trung tâm thuận tiện cho một tổ chức có tầm mức lớn như thế này, có đủ chỗ rộng để lên rước lễ và nhất là có nhiều thiện nguyện viên làm việc chu đáo, đảm bảo một bầu khí trang nghiêm thinh lặng cho một đám đông lớn như vậy.

Cha Pierre-Yves Maillard, tổng đại diện giáo phận cho biết “Giáo hội cần những buổi lễ lớn như vậy”, mục đích đầu tiên không phải là số lượng nhưng là ơn mà chúng ta cùng nhận của Thần Khí.

Nụ cười hân hoan sau thánh lễ trong phần cám ơn. © B. Hallet

Nhóm ca đoàn pop “Raising hope” của cha xứ Pierre-Yves Pralong điều khiển phần ca nhạc đã làm dậy lên bầu khí vui vẻ, các người tham dự cùng hát, cùng vỗ tay vang dậy cả một bầu trời làm cho giám mục giáo phận Sion không khỏi hân hoan ngạc nhiên.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn