Dân Chúa Âu Châu

GNsP (21.02.2016) – “Nhà nước cộng sản VN qua bàn tay khát máu của Bộ công an tiếp tục dùng những thủ đoạn thâm độc đe hèn và thậm chí là dấu mặt, dùng biện pháp bạo lực dã man công khai để gieo dắc nỗi khiếp hãi cho người dân hầu để cho người dân im tiếng trước những sai lầm, thất bại và tội ác ngày càng chồng chất của chế độ độc tài toàn trị này.” – cha An-tôn Đặng Hữu Nam chia sẻ trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình vào tối 21.02.2016.

Khoảng 19 giờ 15 phút ngày 20/02/2016 tại nhà thờ giáo xứ Phú Yên, giáo phận Vinh thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho gia đình cựu TNLT Paul Trần Minh Nhật với sự hiệp thông của hơn 1000 giáo dân trong và ngoài xứ cùng nhiều nhà hoạt động nhân quyền ở Nghệ An do cha quản xứ An-tôn Đặng Hữu Nam tổ chức.

Trong bài giảng cha An-tôn Đặng Hữu Nam đã nêu lên mục đích: “Thật là ý nghĩa hôm nay chúng ta cầu nguyện cho công lý-hòa bình, cầu nguyện cho sự an bình của đất nước, cầu nguyện cho các nạn nhân đang bị áp bức vì bạo quyền. Nhất là cầu nguyện cho gia đình cựu TNLT paul Trần Minh Nhật đang bị công an huyện Lâm tỉnh Lâm Đồng, đang sách nhiễu, khủng bố, hủy hoại tài sản hoa màu và uy hiếp đến tính mạng của gia đình anh.”

Cha Nam đã phác họa sơ lược về hoàn cảnh của cựu TNLT Trần Minh Nhật đang trải qua. Bên cạnh đó ngài cũng nêu lên các sự bách hại mà các nhà hoạt động dân chủ nhân quyền như vụ bắt giữ luật sư Nguyễn Văn Đài, đánh đập các luật sư Lê Luân, Trần Thu Nam và cả việc hành hung chính cha Đặng Hữu Nam, cùng với những chiêu trò bẩn thỉu của bộ công an.

Chúng ta còn nhớ Đức Giám Mục, linh mục, mục sư đang bị giam cầm trong tù, bị khủng bố, bị hành hung hằng ngày, như Tổng Giám Mục Giu-se Ngô Quang Kiệt, như linh mục Tadio Nguyễn Văn Lý, như linh mục phê-rô Nguyễn Văn Lợi và linh mục phê-rô Nguyễn Khửu Giãi, mục sư Nguyễn Trung Tôn vân và vân vân…

Cha Nam cũng cho thấy tinh thần khoan dung mà người Công Giáo hướng tới: “Chỉ cầu nguyện cho anh được trung thành với ơn gọi và dám dấn thân, dám nằm xuống để cho mọi người được đứng thẳng làm người, cho nền dân chủ, công bằng, công ly-sự thật được tôn trọng. Anh Nhật cũng không quên xin tôi cầu nguyện cho anh biết sặn lòng tha thứ cho những ai bách hại gia đình anh, cầu nguyện cho họ sống đúng phẩm giá con người mà thượng đế đã ban cho và biết để lại phúc đức cho con cháu của họ”

Qua việc khủng bố của công an Lâm Hà, thời kì “đồ đểu” mà đảng cộng sản đang áp dụng có hai mục đích: 1 là nhà nước cộng sản VN qua bàn tay khát máu của Bộ công an tiếp tục dùng những thủ đoạn thâm độc đe hèn và thậm chí là dấu mặt, dùng biện pháp bạo lực dã man công khai để gieo dắc nỗi khiếp hãi cho người dân hầu để cho người dân im tiếng trước những sai lầm, thất bại và tội ác ngày càng chồng chất của chế độ độc tài toàn trị này. -2 là đảng cộng sản việt nam muốn đưa ra thông điệp rằng, nhà nước VN được lãnh đạo bởi cảnh sát, công an, nhà tù, dùi cui, chó nghiệp vụ và bọn côn đồ. Vì nó cần thiết để duy trì sự thống trị của đảng, sự tồn tại của chế độ độc tài này.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ mong muốn có thêm các thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình để mọi người hiểu thêm về hiện tình đất nước và can đảm dấn thân.

Một bạn trẻ nói: “Anh Nhật là một con người dám đứng lên làm chứng cho sự thật yêu công lý hoà bình, dám hy sinh tất cả để nói lên sự thật, bằng sự ôn hoà và tinh thần nhẫn nhục, anh vẫn giữ được là chính anh với lòng mến Chúa yêu người, anh đã tha cho kẻ làm hại mình. Nụ cười vẫn giữ trên môi anh cho dù gặp khó khăn thử thách, điều đó cho thấy anh rất yêu chuộng hoà bình tấy cả là nhờ lòng yêu mến Chúa và tha nhân, để chiến thắng những kẻ vô thần. Cầu nguyện là chìa khoá cho sự bách hại và vu khống.”

CTV GNsP