Dân Chúa Âu Châu

Mark Zuckerberg cùng vợ và đứa con gái đầu lòng

Mark Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan - đón con gái đầu lòng bằng kế hoạch cho đi 99% tài sản để "cải thiện tiềm năng con người và cuộc sống cho trẻ em thế hệ sau".

Trong bức thư gửi con gái Maxima Chan Zuckerberg, cả hai đã viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này"...

Cả hai thông báo sẽ hiến tặng 99% số cổ phiếu Facebook đang nắm giữ, tương đương 45 tỷ USD "trong suốt cuộc đời" để cải thiện chất lượng sống và tiềm năng con người trên thế giới, USA Today cho biết.

"Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là cải thiện giáo dục, y tế, kết nối mọi người và xây dựng các cộng đồng vững mạnh..."

Cam kết của Zuckerberg đặc biệt gây chú ý do tỷ phú này còn khá trẻ - 31 tuổi... Priscilla là một bác sĩ nhi khoa, là sáng lập viên kiêm CEO tổ chức phi lợi nhuận The Primary School. Họ cảm thấy rất may mắn trong công việc và không muốn chờ đến nửa sau cuộc đời để cho tặng tài sản. Họ tin rằng theo đuổi từ thiện nên đi đồng thời với công việc hiện nay" (VnExpress)

Mark Zuckerberg và vợ đã cảm thấy "có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em".

Cách đây hơn 2000 năm, Chúa Giêsu cũng đã muốn các môn đệ của Chúa có trách nhiệm đối với dân chúng đang đói, nên nói với họ: "Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng".

Xin khơi dậy nơi chúng con tinh thần trách nhiệm đối với những người khốn khổ thiếu thốn và ban ơn giúp chúng con luôn cố gắng chu toàn trách nhiệm này trong khả năng của mình.

Nguồn: TGP Sài Gòn