Dân Chúa Âu Châu

Biến cố khủng bố kinh hoàng làm cho 129 người tử nạn và 352 bị thương ở Paris hôm 13.11.2015 gây ra làn sóng đau thương u buồn cùng giận dữ trên toàn thế giới.

Đau thương u buồn. Vì những người vô tội bị nhóm người quá khích khủng bố hành quyết giết hại hàng loạt trong giây phút đang ngồi trong rạp hát, trong quán càphê uống nước, đang đi ngoài đường phố.

Đau thương u buồn. Vì nhóm người qúa khích dùng bạo lực khủng bố làm cho cuộc sống bị chao đảo mất bằng an thể xác cũng như tinh thần.

Đau thương u buồn. Vì biết bao gia đình đã nh viễn mất người thân yêu của đời mình.

Giận dữ. Vì nhóm khủng bố hoành hành dã man không còn biết đến những giá trị sự sống con người, giá trị an ninh hòa bình, gía trị của đạo đức niềm tin, gía trị của lòng nhân ái tình người.

Giận dữ. Vì nhóm bọn khủng bố đã và chỉ muốn phá đổ những gì con người đã khó nhọc bỏ công sức xây dựng làm ra.

Giận dữ. Vì nhóm bọn khủng bố xé bỏ coi thường luật lệ thiên nhiên cũng như mọi luật pháp quc gia và thế giới.  

Chúng ta ngậm ngùi đau thương tưởng nhớ đến những nạn nhân vô tội bị giết chết, bị thương trong tai nạn khủng bố kinh hoàng bên Paris hôm 13.11.2015.

Chúng ta cùng khóc thương với thân nhân ca những người bị tử thương, cùng khóc thương vi dân tộc nước Pháp.

Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện cho linh hn những người đã bị tử thương trong biến cố đau thương này.

Chúng ta dâng lời kinh cầu xin sự an ủi chữa lành vết thương thể xác cũng như tinh thần cho những người bị thương tích, cho dân tộc nước Pháp.

„ Khóc với người khóc“. Nhưng chúng ta không chấp nhận khóc để nhìn những giá trị đạo đức cũng như nhân bản bị chà đạp, bị phá đổ. Trái lại, cắt nghĩa cho thế hệ con cháu hiểu cùng gìn giữ bảo vệ những giá trị đạo đức nhân bản cao qúy đó cho đời sống con người.  

15.11.2015

Dân Chúa Âu Châu.