Dân Chúa Âu Châu

Afraa trong vòng tay của người chú Khalil al-Suwadi ngày 21/2. © AFP

parismatch.com, AFP, 2023-02-21

Em bé Syria Afraa sinh ra dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy bởi trận động đất sẽ rời bệnh viện và về sống với người thân yêu gần Jandairis, phía tây bắc Syria.

Em bé là người duy nhất sống sót trong gia đình, cha, mẹ, anh chị em của em đều chết trong tòa nhà bốn tầng sau trận động đất ngày thứ hai 6 tháng 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trận động đất đã làm thiệt mạng gần 46.000 người.

Những người thân đã cứu em bé sinh ra dưới đống đổ nát, dây rốn còn nối liền với người mẹ đã chết của em trong đống đổ nát.

Phép lạ ở Jandairis, một em bé sinh ra dưới đống đổ nát trong trận động đất ở Syria

Người chú của em là Khalil Sawali nói với hãng tin AFP: “Em bé là linh hồn, là cuộc sống và là cả thế giới của tôi”, ông bế em trong chiếc lều tạm, quấn em trong chăn, em đội mũ đỏ thắt nơ đen.

Người thân đặt cho em tên Afraa, theo tên người mẹ quá cố của em.

Đoạn video về cuộc giải cứu của em Afraa đã lan truyền trên mạng xã hội và Afraa đã gây chú ý trên toàn thế giới, em là em bé phép lạ đã thoát khỏi trận động đất.

Sau mười ngày nằm viện ở một địa phương gần Jandairis, em Afraa đã được xét nghiệm DNA để đảm bảo mối quan hệ gia đình của em với Khalil Sawadi, là người anh họ của cha của em.

Ông Sawadi nói: “Em là ký ức sống của cha mẹ, anh chị em của em. Ngày tôi được biết chúng tôi có thể giữ được em, niềm vui của tôi là vô song, không thể diễn tả được.” Ông hứa, một ngày khi em bé lớn lên, ông sẽ kể cho em nghe câu chuyện ngày em sinh ra đời.

Ông đặt Afraa bé nhỏ xuống một tấm nệm trên sàn và các con gái của anh vây quanh em bé để bế em và hôn em.

Ông cho biết vợ ông vừa sinh con cách đây vài ngày, nhưng ông dành toàn thời gian cho Afraa: “Bây giờ Afraa là con của chúng tôi.”

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn