Dân Chúa Âu Châu

Hôm thứ Hai, ngày 20 tháng Hai, cảnh sát tại thành phố Los Angeles, bang California ở Mỹ cho biết đã bắt giữ một người bị tình nghi ám sát Đức cha David O’Connell, Giám mục Phụ tá Tổng giáo phận địa phương.

Đức cha O’Connell năm nay 69 tuổi, gốc người Ailen, phụ trách mục vụ cho những người di dân, người nghèo, nạn nhân của các băng đảng bạo lực từ 45 năm nay, ở khu vực nam Los Angeles. Đức cha rất được dân chúng và tín hữu địa phương quý mến. Ngài được Đức Thánh cha Phanxicô bổ nhiệm làm giám mục cách đây bảy năm.

Theo báo chí, Đức cha O’Connell đã bị bắn chết trên giường tại tư gia của ngài ở khu vực Hacienda Heights, lúc 1 giờ trưa, ngày thứ Bảy 18 tháng Hai vừa qua. Tờ Los Angeles Thời Báo cũng nói rằng không có dấu hiệu thủ phạm đã phá cửa để vào nhà của Đức cha.

Trong cuộc họp báo lúc 3 giờ chiều, ngày 20 tháng Hai, Cảnh sát trưởng ở Los Angeles, ông Robert Luna cho biết nghi phạm tên là Carlos Medina 65 tuổi, chồng của bà quản gia của Đức cha O’Connell. Một video canh chừng cho thấy chiếc xe màu sậm của ông Medina đậu ở nhà Đức cha lúc xảy ra án mạng. Người ta cũng thấy vũ khí tại nhà ông Medina. Hiện nay, cảnh sát chưa xác định được nguyên do vụ sát nhân này.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA