Dân Chúa Âu Châu

Nhà thờ Chính tòa thánh Stephano của Tổng giáo phận Toulouse ở miền nam nước Pháp, đã tránh được một vụ đánh bom, hôm mùng 08 tháng Tư vừa qua.

Lúc 8 giờ 30 sáng hôm đó, trong lúc khoảng 40 tín hữu đang tham dự thánh lễ thì có một người mang hai gói đồ đến đặt trước bậc thang tại bàn thờ và la hét. Ông từ coi nhà thờ tìm cách chặn người ấy lại, nhưng hắn xô đẩy ông và chạy thoát. Trong hai gói đồ đó có một một quả bom nội hóa, chứa axit và nhôm, nhưng không có ngòi nổ, còn gói kia không có gì.

Các tín hữu trong nhà thờ được yêu cầu mau lẹ rời thánh đường và các nhân viên an ninh được gọi đến ngay. Khoảng 50 cảnh sát và chuyên viên gỡ mìn được phái đến nơi. Hình ảnh từ các máy thu hình được cứu xét và kẻ tình nghi đang bị cảnh sát truy lùng. Dường như đây là một người khoảng 40 tuổi, thiếu quân bình tâm lý và các giới chức an ninh không nghĩ đây là một vụ khủng bố. Cảnh sát tư pháp cũng bắt đầu cuộc điều tra.

Trong một sứ điệp ngắn, Bộ trưởng nội vụ Pháp, ông Gérard Darmanin, chào mừng hoạt động mau lẹ của các chuyên gia gỡ mìn và cám ơn các nhân viên cảnh sát.

Linh mục Simon d’Argigue, cha sở nhà thờ Chính tòa nói rằng: “Thật là buồn vì điều này xảy ra tại một nơi an bình. Những tháng gần đây, nhà thờ đã phải thích ứng với những nguy cơ khủng bố như vậy. Chúng tôi cũng đã huấn luyện các giáo dân về vấn đề an ninh. Thật là buồn khi phải đi đến mức độ như vậy, nhưng đó là điều bó buộc”.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu