Dân Chúa Âu Châu

Các lãnh đạo Hồi giáo Pakistan bày tỏ sự phẫn nộ và đau buồn về việc Tabitha Nazir Gill, một nữ y tá Ki-tô hữu bị cáo buộc tội phạm thượng, đã bị tra tấn cách bạo lực hôm 28/1 khi đang làm việc tại bệnh viện phụ sản Sobhraj.

Tabitha Nazir Gill đã bị đồng nghiệp buộc tội phạm thượng hôm 28/1 và sau đó bị kéo lê trên nền nhà bệnh viện, bị đánh đập, đe dọa, bị trói và tra tấn trong nhiều giờ, cho đến khi cảnh sát đến và bắt giam cô.

Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát đã thả cô mà không buộc tội. Nhưng ngày hôm sau, sau các cuộc biểu tình của các nhóm Hồi giáo, họ đã đưa ra cáo buộc chống lại cô. Họ cáo buộc cô sử dụng các từ ngữ xúc phạm các nhà tiên tri Adam, Abraham và Mohammed, một tội ác bị trừng phạt theo điều 295 C của Bộ luật Hình sự Pakistan.

Phản ứng bảo vệ của một số lãnh đạo Hồi giáo

Ông Hafiz Tahir Mehmood Ashrafi, phụ tá đặc biệt của Thủ tướng về hòa hợp tôn giáo, đã tuyên bố rằng không ai được tự đưa ra công lý, cũng như không được lạm dụng luật phạm thượng. Ông nói: “Tất cả các tổ chức tôn giáo và các nhà lãnh đạo đã lên án việc tra tấn đối với y tá người Ki-tô giáo trong bệnh viện. Chính phủ Pakistan sẽ không dung thứ cho những lạm dụng này.” Ông hứa sẽ điều tra cẩn thận về vụ việc, để khắc phục mọi sự lạm dụng.

Nhà lãnh đạo Hồi giáo Allama Shehryar Raza Abidi đã lên án vụ tấn công và bạo lực, và nói trong một thông điệp video: “Thật đáng xấu hổ khi thấy những phụ nữ Hồi giáo đánh đập một phụ nữ Ki-tô giáo và sử dụng ngôn từ xúc phạm cô ấy. Bạo lực đó cho thấy chủ nghĩa cực đoan và bảo thủ của họ, vốn không phải là giáo lý của Hồi giáo, và truyền đạt một thông điệp và một hình ảnh sai trái về Hồi giáo. Chủ nghĩa bảo thủ này không liên quan gì đến Hồi giáo, vốn là tôn giáo không truyền bá bạo lực.” (Fides 02/02/2021)

Hồng Thủy - Vatican News