Dân Chúa Âu Châu

( CNA ngày 8 tháng 9 năm 2020 ).Anh Jimmy Macdonald nghĩ rằng mình sẽ chết trong lúc chới với bên chiếc thuyền kayak đã bị lật ngửa ở hồ George ở New York.

Hồ George là một địa danh du lịch nổi tiếng nằm trong vùng núi rừng cũng nổi tiếng không kém là vùng núi hoang vu Adirondack cuả miền bắc tiểu bang New York.

Anh đang tận hưởng một ngày thư thái bên hồ cùng với gia đình, chiêm ngắm và chụp hình cảnh nuí rừng sông nước. Anh không mặc áo phao vì nghĩ rằng sẽ không cần đến nó.

Nhưng chiếc thuyền kayak bị nước cuốn đi, đột nhiên anh thấy mình ở xa bờ và xa cả vợ con. Mặc dù mặt hồ nổi sóng, nhưng anh nghĩ có thể quay về bờ và vì vậy đã xua tay không muốn một số thuyền đi tới giúp đỡ.

Nhưng khi chiếc kayak của anh lật nghiêng và chiếc áo phao vội vàng chỉ mặc được vào đến tai, thì anh Macdonald biết rằng anh ta thực sự khó thoát.

"Tôi nghĩ mình sẽ chết. Tôi hoàn toàn bất lực và ước gì mình đã cầu cứu sớm hơn. Tôi vùng vẫy và kêu xin Chúa giúp tôi, ”anh nói.

Chúa đã nhậm lời của anh, nhưng không giống như xưa Chuá đến bằng cách đi trên nước.

"Từ khóe mắt của tôi, tôi nhìn thấy một chiếc phà tiki." (một xà lan dựng lên một quán bar bán rượu)

Trên chiếc phà tiki đó là một đám đông chủng sinh và linh mục của dòng Phaolô đến từ Chủng viện Thánh Giuse ở Washington, DC. Nhà dòng đang tổ chức một khoá tĩnh tâm bên bờ hồ và trong lúc nghỉ ngơi đã thuê một chiếc phà cuả Tiki Tours để đi du ngoạn.

Các chủng sinh và linh mục đã trợ giúp nhân viên Tiki Tours vớt anh Macdonald lên.

Thầy Noah Ismael, một chủng sinh trên thuyền, nói với NBC Washington rằng đó là "một sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần" đã xảy ra cho anh Macdonald một cách đúng thời đúng chỗ.

Thầy Chris Malano thì nói với WNYT rằng với tư cách là chủng sinh dòng thánh Phaolô, họ là những nhà truyền giáo, và “ngày hôm đó, đã là một sứ mệnh của chúng tôi, là góp mặt và giúp đỡ một người nào đó đang cần đến họ”.

Còn anh Macdonald thì nói với WNYT rằng anh ấy coi sự giải cứu là một “dấu hiệu từ Chúa” rằng cuộc sống của anh vẫn có mục đích trên trái đất.

Anh nói đùa rằng anh cảm thấy cuộc giải cứu có một chút gì khôi hài trong đó. Anh Macdonald đã từng nghiện rượu và đang phục hồi, anh thường làm tư vấn cho nhiều người khác để chữa trị cơn nghiện.

"Thật là buồn cười vì sau khi đã tỉnh táo trong bảy năm và không hề uống một giọt rượu nào, thì bỗng nhiên tôi được vớt lên một cái bar tiki!"

Trần Mạnh Trác