Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Lucía Chamat, 2020-08-05

Khi nước Colombia bị đại dịch Covid tác động nặng nề, bức ảnh bác sĩ Néstor Ramírez Arrieta đang lần chuỗi Mân Côi trong hành lang bệnh viện đã lan nhanh trên mạng. Bức ảnh là biểu hiệu của đức tin và tình nhân loại, ở trong một đất nước mà hệ thống y tế chưa đầy đủ.

Bất cứ khi nào có chút thì giờ rãnh, bác sĩ gây mê Néstor Ramírez Arrieta dùng thời gian nghỉ của mình để lần chuỗi Mân côi. Một bức ảnh ghi lại giây phút bất tử này. Được mục sư giáo phái phúc âm Luis Alberto Gallego đăng, bức hình được hàng ngàn người chia sẻ và viết phản hồi trên mạng xã hội.

Hình ảnh này của người bạn thân và là người anh, bác sĩ Nestor Ramirez, đã làm cho tôi rất xúc động. Như nhiều bác sĩ khác, bác sĩ Nestor chịu nhiều thay đổi liên tục và áp lực cảm xúc to lớn mà nhiều người trong chúng tôi không cự lại được. Dù vậy, trong những giây phút nghỉ ngơi ngắn ngủi, bác sĩ lấy tràng chuỗi ra và cầu nguyện. Mặc dù chúng ta khác nhau về cách chúng ta thờ phượng và cầu nguyện, nhưng ai có thể nghi Chúa không nghe lời cầu nguyện của chúng ta?  Hôm nay, tôi hết lòng gắn bó với lời cầu nguyện của anh, kêu gọi tất cả bác sĩ và nhân viên chăm sóc, những người vượt lên các giới hạn của mình để lo cho anh em mình. Không có ranh giới khi chúng ta nói đến Thiên Chúa.

Đứng trước niềm xúc động của bức ảnh này, trang Aleteia đã liên lạc với bác sĩ Ramirez, bác sĩ đã nói lời chứng của mình: “Tôi không nghi ngờ gì nữa, Chúa nghe lời cầu nguyện của chúng tôi, Ngài rất vui khi chữa lành các người bệnh, và tôi làm chứng cho sự hiện diện của Chúa mỗi ngày. Chúa làm việc qua bàn tay tôi, tôi xin Chúa dùng chức vụ chữa bệnh của tôi, đặc biệt vì chúng tôi đang trải qua giai đoạn rất khó khăn”.

Theo dữ liệu của Cơ quan Y tế Quốc tế cung cấp, Colombia có hơn 11.000 người chết vì coronavirus và gần 327.000 trường hợp bị nhiễm. Cartagena là một trong các thành phố bị tác động Covid nặng nhất với hơn 16.000 trường hợp và 476 trường hợp tử vong. Một tình huống khó khăn, đặc biệt vì khả năng của bệnh viện không đủ và tình trạng nghèo đói buộc nhiều người dân phải ra đi để lo đời sống gia đình nên không thể tuân thủ các biện pháp phòng ngừa.

Tràng chuỗi Mân côi, bạn đồng hành trung thành

Bác sĩ Ramírez đã có cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu, ông hiểu trước khi biết Chúa như thế nào và sau khi biết Chúa như thế nào. Ông tâm sự với trang Aleteia: “Sau khi gia đình gặp khủng hoảng và sau một đời sống thời thượng. Trong một ngày cô đơn tôi đã có dịp đối diện với Chúa. Tôi bắt đầu tham gia vào các nhóm cầu nguyện, các người cố vấn thiêng liêng hướng dẫn tôi, tôi nếm được tình yêu Chúa và tôi bắt đầu thích lần chuỗi, người bạn trung thành của cuộc đời tôi”.

Lời cầu nguyện của bà Maria Bernarda Lopez, vợ ông cũng giúp ông trở lại và bây giờ, sau 36 năm hôn nhân, họ tay trong tay cùng với Chúa, Đấng nâng đỡ gia đình họ. Hai vợ chồng bác sĩ có ba người con và một người cháu. Tràng chuỗi Mân côi theo ông mỗi ngày và ông không bao giờ tách đức tin ra khỏi công việc của mình, như bức hình cho thấy.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn