Dân Chúa Âu Châu

cath.ch, I.Media, 2020-05-28

Đức Tổng Giám mục Chính thống giáo Boarsar Theodose cho rằng thật đáng xấu hổ khi 46 em bé được các bà mẹ đẻ thuê người Ukraina bỏ, các em bé này được các người nước ngoài thuê đẻ hiện đang được nuôi trong nhà giữ trẻ dã chiến ở một khách sạn ở thành phố Kiev. Ngài kêu gọi nhà nước Ukraina can thiệp để chống loại buôn bán con người này.

Vì Covid-19, biên giới nước Ukraina bị đóng cửa nên khách hàng nước ngoài không thể đến Ukraina để “nhận con.”

Giám mục phụ tá thành phố Kiev, tổng giám mục Giáo hội Chính thống Ukraina thuộc Viện Thượng phụ Onuphre tin chắc nhà nước Ukraina sẽ can thiệp. Thông qua luật pháp nhà nước phải bảo vệ các nữ công dân Ukraina để họ không bị sỉ nhục qua loại buôn bán trẻ em này. 

Đứa bé không phải là một loại “hàng hóa”

Đức Tổng Giám mục Theodose tuyên bố: “Theo tôi, Nhà Nước phải nhận trách nhiệm giải quyết vấn đề này. Chính xác Nhà Nước phải quy định vấn đề này bằng luật như các nước văn minh đã làm.”

Pháp luật phải bảo vệ phụ nữ

Luật pháp Quốc gia phải bảo vệ phụ nữ Ukraina để họ không bị sỉ nhục, xem đứa bé đơn thuần là “hàng hóa” và phụ nữ là cái máy sản xuất. Hệ thống phân cấp của Chính thống giáo nhắc lại, ở phần lớn các quốc gia phát triển, việc đẻ thuê bị cấm.

Một sự vi phạm luật tự nhiên của tình mẫu tử

Đẻ thuê là một thương vụ rất hưng thịnh ở Ukraina. Đức Tổng Giám mục Théodose nổi tiếng: “Chính vì lý do này mà trong xã hội chúng ta không thường xuyên nói đến nỗi đau và hậu quả của hiện tượng này, nhưng Giáo hội Chính thống dứt khoát lên tiếng.” Ngài cảnh báo: “Bất kỳ người phụ nữ hay cô gái nào, vì vấn đề tài chính đã thương thảo với lương tâm của mình, vi phạm quy luật tự nhiên của việc làm mẹ, họ sẽ đau khổ sau này.”

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn