Dân Chúa Âu Châu

20min.ch, 2020-04-09

Như “trong thời chiến tranh” khi mỗi ngày có hàng ngàn người chết vì coronavirus, hai bác sĩ vùng Parma, miền bắc nước Ý đã đi đến hôn nhân, cam kết trước mặt Chúa nếu có điều gì đó không tốt xảy ra cho người này hay người kia.

Một mở ngoặc hân hoan giữa hai lần vào bệnh viện. Cả hai đều ở vùng Parma, Monica và Raul đã có mặt trên tất cả các tuyến đầu kể từ khi bắt đầu dịch bệnh Covid-19. Hai người ở tuổi 35 và 48 và 35, họ chữa cho các người bị nhiễm Covid-19. Vì sợ người này hay người kia ngã bệnh, họ quyết định kết hôn sớm hơn ở tòa thị chính ngày 9 tháng 4, vì ngày họ dự định trễ hơn.

“Hôn nhân thời chiến” của hai bác sĩ Ý

Sợ không có quyền được thông báo về tình trạng sức khỏe của người kia nếu bị coronavirus tấn công, hai bác sĩ đã là vợ chồng trong chín năm kết hôn vào ngày thứ năm 9 tháng 4.

Raul và Monica đã sống với nhau được chín năm. Cả hai đều là bác sĩ, và đã gặp nhau trong hành lang của một bệnh viện. Bác sĩ  Raul người Ý, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở Parma tạm thời bỏ chuyên môn của mình để giúp bệnh nhân bị coronavirus. Monica, một nửa ngọt ngào bác sĩ Raul, 35 tuổi, làm việc ở Reggio Emilia với các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Từ tình yêu của họ, họ đã có hai con 3 và 2 tuổi, nhưng họ chưa bao giờ nghĩ đến việc kết hôn. Bây giờ họ đã nghĩ xong: họ đã kết hôn với nhau trong hoàn cảnh đặc biệt ngày 9 tháng 4.

Nếu Raul và Monica quyết định cam kết với nhau sau nhiều năm ở chung, đó chủ yếu là để họ khỏi bị đau lòng khi có chuyện gì. Trên thực tế, nếu không có hôn thú, nếu một người bị bệnh, người kia không được cho biết tin tức. Bác sĩ Raul Polo giải thích: “Nguy cơ một trong hai chúng tôi bị nhiễm là rất lớn. Để bảo vệ chúng tôi và cho các con, chúng tôi quyết định kết hôn.” Anh xem đây là “hôn nhân thời chiến và là một trách nhiệm với Monica, với các con.”

“Chủ yếu của đời sống chúng tôi”

Vì các hôn lễ bị cấm trong thời gian này, hai người đã viết thư trực tiếp cho thị trưởng Federico Pizzarotti, thành phố Parma giải thích trường hợp của họ: “Chúng tôi thấy căn bệnh và sự nguy hiểm đã trở thành thực, nhiều đồng nghiệp chúng tôi đã ngã bệnh và sắp chết.” Ông thị trưởng hiểu ước mong của hai bác sĩ nên đồng ý tổ chức hôn lễ cho họ vào ngày thứ năm 9 tháng 4. Buổi lễ được tổ chức riêng tư theo cách nghiêm ngặt nhất: chỉ có nhân chứng và hai con được có mặt.

Hai người tuyên bố trong buổi lễ: “Trong những ngày đau khổ này, buộc chúng tôi phải có các quyết định khó khăn, chúng tôi ở đây để mừng cho một giấc mơ. Hôn lễ này xem ra đơn giản và khiêm tốn, nhưng đây là điều chủ yếu cho cuộc sống của chúng tôi”.

Bây giờ đã là vợ chồng, Monica và Raul lên kế hoạch làm hôn lễ với gia đình và bạn bè sau khi chấm dứt cách ly.

Trong thời gian chờ đợi, họ lên đường phục vụ bệnh nhân trong các bệnh viện.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn