Dân Chúa Âu Châu

parismatch.com, 2020-04-14

Cựu chiến binh Tom Moore đã quyên được gần 2 triệu bảng Anh để giúp các nhân viên chăm sóc.

Ông Tom Moore, một cựu chiến binh người Anh trong Thế chiến thứ hai, đưa ra một thách thức cho chính mình, với chiếc xe đẩy ông đi bộ để quyên tiền cho các nhân viên chăm sóc đang chiến đấu chống coronavirus trong nhiều tuần nay. Quỹ quyên góp của ông vượt qua mong chờ của ông.

Ông muốn quyên 1.000 bảng, bây giờ ông đã có gần 2 triệu bảng. Ông là cựu chiến binh ở quận Bedfordshire, ông muốn quyên góp để giúp các “anh hùng” của hệ thống y tế công cộng Anh đang trên chiến tuyến chống lại coronavirus.

Để cảm ơn các nhân viên y tế, những người đã điều trị cho ông trong quá khứ vì bệnh ung thư và bị gãy xương hông, ông đưa ra một thách thức cho chính mình. Mỗi ngày với chiếc xe đẩy ông đi bộ mười chiều dài ngôi vườn với mục tiêu đạt được 100 chiều dài trước ngày 30 tháng 4, ngày sinh nhật 100 tuổi của ông.

Tấm lòng quảng đại khó tin

Ông đưa ra thách thức vào ngày 9 tháng 4, ông muốn quyên 1000 bảng Anh và bây giờ quỹ quyên góp của ông được 1,9 triệu bảng Anh trưa ngày thứ ba 14-4 nhờ hơn 88 000 ân nhân, một lòng quảng đại lây lan trong quần chúng.

Ông Tom Moore có biết danh là “Capitain Tom”, ông nói trên đài BBC về tấm lòng quảng đại của người dân Anh: “Khi chúng ta nghĩ đến những người mà đồng tiền này sẽ đến tay họ, những người dũng cảm, các bác sĩ siêu đẳng và các y tá thì tôi nghĩ họ xứng đáng với từng xu chúng ta quyên được cho họ.” Ông Tom Moore cũng chuyển một thông điệp về lòng dũng cảm trong suốt cuộc khủng hoảng chưa từng có này: “Chúng ta đã biết nhiều vấn đề trước đây, chúng ta đã khắc phục chúng, và lần này chúng ta cũng sẽ khắc phục được.”

Ông Moore là kỹ sư dân sự trước khi nhập ngủ năm 1940 trong thời Thế chiến Thứ hai. Ông là cựu đội trường và đã phục vụ ở Ấn Độ và Miến Điện.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn