Dân Chúa Âu Châu

parismatch.com, Clémentine Rebillat, 2017-12-13

Em Luke Bedford, ở nước Anh, 8 tuổi, viết thư xin ông già Noel đừng gởi quà cho mình, xin ông dùng tiền đó gởi đến cho một tổ chức chống bệnh ung thư. Em Luke có người bạn rất thân, bạn này có cô em họ bị bệnh ung thư không chữa lành được.

Báo Mirror kể câu chuyện này, trẻ con ở tuổi em Luke còn tin ông già Noel, đến ngày lễ, các em nao nức xin đủ loại quà, gấu bông, xe lửa tàu bay, đủ các loại máy móc nhưng Luke xin quà của mình gởi đến cho trung tâm chữa bệnh ung thư.

Luke giải thích, em muốn giúp em bé Orla, người em họ của ban Thomas thân nhất của mình. Orla, 10 tháng tuổi bị căn bệnh ung thư không chữa được. Em viết thư thật cảm động: “Ông già Noel và bà già Noel thân mến. Xin ông bà gởi quà cho Trung tâm Keech Hospice và một tổ chức giúp các em bé bị bệnh, bởi vì người bạn Thomas của con có người em họ hiện nay bị ung thư, con muốn bạn con có người em họ. Xin ông, xin ông, xin ông, con không nhận quà”. Trung tâm Keech Hospice Care ở Luton, nước Anh chuyên săn sóc các em bị bệnh ở giai đoạn cuối ở Bedfordshire.

Báo Mirror cho biết, em Luke không biết Orla, em chỉ biết Orla qua lời bạn Thomas kể lại và em rất xúc động. Em viết thêm: “Orla đau rất nặng. Con thật sự không biết Orla bị bệnh gì nhưng đau rất nặng. Như vậy thì con không muốn nhận quà, con muốn ông già Noel giúp một tổ chức nào có thể chữa cho Orla và nhiều người khác, để bạn Thomas của con có người em họ của bạn”.

Luke là một em bé cực kỳ quảng đại

Orla được chẩn bệnh từ khi 10 tháng tuổi. Sau khi mổ và hóa trị, gia đình mong em sẽ khá hơn. Nhưng tháng 5 vừa qua, trong lần khám bệnh thường kỳ, các bác sĩ khám phá khối ung bướu đang lớn dần. Mẹ của em Orla giải thích với báo Mirror: “Orla bắt đầu chữa hóa trị lại. Ung bướu của em không mổ được, tình trạng của em có thể thay đổi nếu khối u nhỏ bớt, nhưng chúng tôi không biết làm gì khác hơn là chờ”.

Bà cho biết: “Trước Giáng Sinh vài ngày, chúng tôi mới biết hóa trị có kết quả hay không. Có nhiều chuyện phải chờ. Chúng tôi thật lòng muốn mừng lễ Giáng Sinh, nhưng chúng tôi cũng biết, đây có thể là Giáng Sinh cuối cùng của Orla. Luke là một em bé cực kỳ quảng đại. Nếu mới 8 tuổi mà em đã làm như vậy thì không biết lớn lên em sẽ làm những gì? Em cho các em bé khác biết, những chuyện tốt lành có thể đến nếu mình tốt lành”, bà thật xúc động trước các lời của em Luke.

Từ đó, Luke và cha mẹ em mở một trang để gây quỹ trên Internet (https://www.justgiving.com/crowdfunding/tanya-bedford). Chỉ cuối tuần vừa qua, em Luke mới gặp em bé Orla.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn