Dân Chúa Âu Châu

IMG 9624
Kính chào Trinh Nữ phúc vinh
Cao sang nhiệm lạ đồng trinh trọn đời
Nàng là miêu dụê tuyệt vời!
Ân cao tuyển chọn từ Trời truyền ban
Nàng là ngọc thể cao sang
Hơn mọi người nữ Thiên đàng, thế gian
Nàng được Thiên Chúa tuyển ban
Ngôi Lời nhập thể trinh mang Con Trời
- Theo như thông lệ từ 3 năm nay cứ ngày đầu năm là Gia Đình Liên Giáo Phận Münster và Osnabrück lại cùng nhau hành hương về trung tâm Bethen tình Cloppenburg để cùng nhau dâng thánh lễ đầu năm kính Mẹ Thiên Chúa.
Đúng 14giờ00 đoàn đồng tế và các em giúp lễ tiến lên bàn thánh trang nghiêm, với khoảng hơn một trăm giáo dân trong Gia đình Liên Giáo Phận cùng vượt qua những đoạn đường dài từ nhiều phương hướng khác nhau để về đây hiệp dâng thánh lễ.
- Cha Tuyên Úy mở lời chào trước thánh lễ đến hai Lm. Vicent Nguyễn Ngọc Trấn và Nguyễn Quốc Triệu và thầy phó tế Vicent Nguyễn Công Trứ là 3 anh em ruột. tị nạn tại thành phố Oldenburg cách trung tâm Đức Mẹ Sầu Bi Bethen này khoảng 40 Km. Cha Tuyên Úy cũng chào mừng tất cả qúy ông bà anh chị em và đặc biết các cháu thanh thiếu niên và thiếu nhi. Ngài rất vui vì được gặp lại nhiều người bởi đêm qua giao thừa chắc là ngủ ít nhưng hôm nay vì kính Thiên Chúa và thương Đức Mẹ nên tới đây nhiều hơn con số đã ghi danh ngay trong thời đại đang dịch cúm Covi.
- Sau hai bài đọc song ngữ Việt Đức và Lm. Vicent Nguyễn Quốc Triệu công Bố Tin Mừng.
- Lm. Anh là Viecent Nguyễn Ngọc Trấn chia sẻ lời Chúa với mọi người về "Bốn Tín Điều" về Đức Mẹ mà người tín hữu chúng đều đã biết và buộc phải tin.
1. "ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI"
2: "ĐỨC MẸ TRỌN ĐỜI ĐỒNG TRINH"
3: "ĐỨC MẸ MARIA LÀ MẸ THIÊN CHÚA"
4: "ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI"
Với những câu chuyện dẫn chứng vui vui và hùng hồn ngài đã giúp mọi người hiểu thêm về "Bốn Tín Điều" mà đôi khi trong đời sống đạo chúng ta ít quan tấm tới. Hôm nay nhờ những câu chuyện chia sẻ này mà chúng ta ý thức và hiểu hơn về những tín điều và Đức Mẹ.
- Những lới nguyện song ngữ Việt- Đức trong ngày đầu năm Dâng quê hương Giáo Hội và gia đình và tất cả những linh hồn tiền nhân của chúng ta lên Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của Giáo Hội chắc chắn Thiên Chúa sẽ vui lòng và nhận lời nguyện xin của chúng con.
Cuối thánh lễ Cha Tuyên Úy Cảm ơn đến mọi người, qúy Lm. thầy phó tế, ca đoàn và các em giúp lễ. ngài cầu chúc cho từng người hiện diện cũng như hiệu thông được mọi ơn là của Thiên Chúa và Đức Mẹ trong năm mới. Ngài cũng có qùa mừng tuổi cho các em từ 18 trờ xuống và 70 tuổi trở lên đều nhận được qùa mừng. Những ai chưa nhận được "Lộc Thánh Lời Chúa" hôm đại lễ 26.12 đều được nhận "Lộc Thánh Lời Chúa" đây là lời Chúa cho cả năm mới.
Sau khi nhận phép là trọng thể từ ba Linh Mục mội người ở lại thưởng thức những ly cà phê, nước trà, bánh ngọt tay cầm hàn huyên tâm sự ấm tình người trong ngày đầu năm dương lịch 2022
Người Viết xin chân thành cảm ơn cha Tuyên úy, Hội đồng mục vụ, ca đoàn, các em giúp lễ và tất cả mọi bàn tay phục vụ trong tình thân thương và xin được kết bài tường thuật với ít vần thơ về Đức Mẹ.
Maria rất tuyệt vời!
Nữ tỳ khiêm hạ một lời " xin vâng"
Cúi xin Thiên Chúa đỡ nâng
Tâm hồn phó thác lên tầng Trời cao
 
Lặng nghe trí hảo xôn xao
Đầy tràn ơn sủng xuyên vào cõi tâm
Trinh Thai dậy ngát hương trầm
Cung lòng Trinh Nữ chính tâm cứu đời
 
"Xin vâng" mang lấy Ngôi Lời
Đồng công cứu chuộc con người thế gian
"Xin vâng" hai tiếng nồng nàn
Đem Con Chúa đến trần gian kính mừng
 
"Xin vâng" hai tiếng vang lừng
Thiên ca nhã nhạc tưng bừng bốn phương
"Xin vâng" mở cửa Thiên đường
Để cho ân sủng vô thường chuyển ban
 
"Xin vâng" Mẹ cứu thế gian
Là nhờ Trinh Nữ không mang tội truyền
Trinh Vương Vô Nhiễm tinh tuyền
Kính mừng lễ Mẹ uy quyền thánh danh.
Trầm Hương Thơ
01.01.2022