Dân Chúa Âu Châu

IMG 9522

Vinh quang Tình Chúa tuyệt vời!
Bình An Ngài xuống cho đời thiện tâm
Tỏa ra ngào ngạt hương trầm
Tình thơ cao vút hòa âm đất trời.


Vâng, thật là tình Ngài rất tuyệt vời! Cho nên hôm nay tại ngôi thánh đường St. Joseph khang trang này đã hiện diện hơn 200 người để hiệp dâng Thánh lễ đón mừng ân tình Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần ngự vào tâm hồn chúng ta. Như lời cha Tuyên Úy Phêrô Quân cho biết trong lời chào mừng vào đầu Thánh lễ là 220 anh chị em đã ghi danh chính thức tham dự hôm nay. Một con số kỳ diệu và phải nói là kỷ lục từ ngày xảy ra đại dịch COVID tới nay trong ngôi thánh đường thân yêu này.

Sự lạ lùng là hơn 200 người hôm nay đã đon đả lên đường từ sáng sớm tinh mơ để vượt cả trăm km, thậm chí là có nhiều người đã đi vài ba trăm km để đến nơi này. Do đâu mà có? Nếu không phải là để đón nhận ân sủng và Tin Mừng như khi xưa các mục đồng đã mau mắn lên đường tìm đến Belem.

Sau hai bài đọc song ngữ Việt - Đức, cha Tuyên Úy chia sẻ lời Chúa: Khi các mục đồng được thiên thần loan báo tin mừng thì vội vã lên đường tìm đến nơi Chúa Giáng sinh. Đến nơi, họ đã thấy một Hài nhi nằm trong máng cỏ nơi chuồng bò lừa trú ẩn qua đêm. Họ đã tôn kính Chúa Hài Nhi và vui sướng ra về kể lại cho những người khác những gì họ đã chứng kiến. Chúng ta cũng sẽ kể lại gì cho những người khác sau dịp đại lễ Mừng Chúa Giáng sinh? 
Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta quên kể cho nhau rằng tôi đã gặp một Tình Yêu Giáng Thế. Sẽ không trọn ý nghĩa của Giáng sinh nếu chúng ta không cảm nghiệm được sự khiêm hạ của một Thiên Chúa làm người qua thân phận của hài nhi bé nhỏ.
Mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa được nối kết từ máng cỏ Belem đến đỉnh đồi Can-vê cho đến trong Hiến tế Thánh thể trên bàn thờ mỗi ngày là quà tặng tuyệt vời và cũng là lời mời gọi ta tiếp tục lên đường loan tin mừng yêu thương ấy. 
Ước mong mỗi mùa Giáng sinh về, mỗi người cũng chuẩn bị một chỗ trong cõi lòng để Chúa được sinh ra nơi mình và tha nhân như thi hào Angelus của Đức từng viết: “Nếu Chúa có được sinh ra cả ngàn lần ở Belem thì cũng vô ích cho bạn nếu như Ngài không được sinh ra trong tâm hồn của bạn”.
 
Những lời nguyện song ngữ Việt - Đức để cầu nguyện cho Giáo hội, cho mọi người còn sống cũng như đã qua đời. Ca đoàn tổng hợp mặc dù không một lần tập chung vì hoàn cảnh đại dịch nhưng hôm nay cũng đã đàn hát trong thánh lễ thật xuất sắc và đầy tràn tâm tình thân thương để mừng Chúa Ngôi Hai xuống trần.

Sau Thánh lễ, mọi người trở về hội trường để cùng nhau chung vui bữa trưa dịp mừng Chúa Giáng Sinh. Mặc dù đang trong mùa dịch nặng nề nhưng vẫn tưng bừng đông vui. Nhờ sự lo liệu chu đáo của cha Tuyên Úy và quý Ban ngành nên đã nhận được sự trợ giúp của Prof. Dr. Med. Đinh Quốc Thái, Dr. Med. Stephen Hưng cùng nhóm các bác sĩ, nha sĩ đã hỗ trợ làm Schnelltest cho các tham dự viên trước khi vào hội trường. Việc làm cần thiết này để hy vọng đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho cộng đoàn, vừa tuân thủ đúng quy định của chính phủ về 2G plus trong hội trường cho số đông tham dự.
Một chương trình văn nghệ và ẩm thực đã được Cha Tuyên Úy và Hội đồng Mục vụ cùng các anh chị em sắp xếp chiêu đãi quá đầy đủ cả tâm hồn và thể xác. Ông già Noel năm nay đến với các em và mọi người với một túi qùa khổng lồ nên các “bé” từ 20 tuổi trở xuống và các vị cao niên từ 70 trở lên đều nhận được những phần qùa may mắn. Cả những người xa nhất và gần nhất cũng được qùa nữa nên bầu khí thật là sôi nổi và vui lắm. 
Ngoài ra, tất cả mọi tham dự viên đều nhận được một tấm thiệp – lộc thánh với lời chúc mừng Giáng sinh và Năm mới từ cha Tuyên Úy và Hội đồng Mục vụ kèm theo câu lời Chúa song ngữ Việt – Đức. 
Thay mặt cho Gia đình LGP, một vị cao niên đã có đôi lời cầu chúc tốt đẹp và cám ơn đến cha Tuyên Úy.
Từ những ngày trước, cha Tuyên Úy, HĐMV và những anh chị em nhiệt tâm thiện chí đã đến Trung tâm Mục vụ (TTMV) Neuenkirchen để cùng với cha Tuyên Úy và ban điều phối sắp xếp bàn ghế, dựng và trang trí cây thông, sân khấu, biểu ngữ, v.v... Từ trong nhà thờ ra đến hội trường bao nhiêu công việc phải hoàn thành cho ngày đại lễ hôm nay. Ngày đại lễ 26.12, mặc dù trước đó chắc nhiều người cũng thức khuya trong Đêm Thánh để đón Chúa Giáng trần đến với gia đình mình, tuy vậy hôm nay được gặp nhau ai cũng xinh tươi, nụ cười thân mến, tay cụng, mặt mừng, chúc nhau lời chúc chân thành và thánh thiện.

Người viết chân thành cảm ơn cha Tuyên Úy, HĐMV, quý Ban ngành, Ca đoàn, Giúp lễ, Âm thanh-ánh sáng, Ban nhạc, Phụng vụ, Ẩm thực, Trật tự, Vệ sinh, Tiếp tân, „Ca sĩ”, Xướng ngôn viên cùng tất cả các ban ngành và mọi bàn tay đã đóng góp bằng nhiều cách khác nhau để vượt qua mọi khó khăn trong thời đại dịch để cho ngày lễ Giáng sinh năm nay được hoàn thành rất tốt đẹp.
Hẹn nhau ngày 01.01.2022 cùng tham dự Thánh lễ Tân niên của Liên Giáo Phận tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Sầu Bi Bethen, An der Wallfahrtskirche 5, 49661 Cloppenburg nhé.
Trầm Hương Thơ
26.12.2021
Xem thêm hình ảnh → https://bit.ly/3sCx1qV