Dân Chúa Âu Châu

Bầu trời Tây Đức đã bắt đầu chớm thu, lác đác trên cành đã có những cánh lá vàng, nhiều lá đã rơi rụng tung bay trong gió đổi mùa. Nhiều người chúng ta đang sống giữa mùa dịch cúm tàu Côrôna Vũ Hán cũng phần nào nhìn vào kiếp sống nhân sinh của mình, có những người thân quen hay trong dòng họ đã bị nhiễm con cúm tàu Vũ Hán và đã từ gia chúng ta đi về biên kia thế giới như những lá mùa thu mong rụng về cội.
Hôm nay ngày chúa Nhật 26.09.2021 Hội Bác Ái Vinh Sơn cũng vẫn như thường lệ hằng năm hội họp về ngôi thánh đường giáo xứ Heilige Geist để mừng Bổn mạng. Mặc dù đang trong mùa dịch bệnh nhưng những giáo dân chúng tôi ở đây đều đã được chủng ngừa cả rồi nên cũng đến được khoảng trên 60 người. Tâm hồn vui mừng hớn hở vì lâu ngày cách ly nay mới được họp mặt cùng nhau, nhưng ẩn hiện đâu đó trên khuôn mặt vẫn có những nỗi buồn khi nhìn về quê hương, nơi có những người thân thương cũng như nhiều nơi trên thế giới này đang bị tang thương đói nghèo và dịch bệnh tật.
Những ngọn nến lung linh được thắp lên như từng tấm lòng của những hội viên và cảm tình viên đến đây để cùng hòa với tâm tình của Linh mục linh hướng khả kính của hội là cha Fernand Nguyễn Hữu Công, là một Linh hướng luôn đầy tâm huyết và nhiệt thành hướng dẫn Hội trong bao nhiêu năm qua, kể từ khi cha cố Giuse Nguyễn Văn Tịnh nghỉ hưu trở về bên Hoa Kỳ cho tới bây giờ. Tạ ơn Chúa đã ban cho cha còn có sức khỏe và nhìn một hình ảnh ngài dâng thánh lễ mừng 60 năm linh mục nơi đây, do Louis Nguyễn chụp.
Bài giảng trong thánh lễ hôm nay, cho mọi người hiểu rõ và đã cảm nhận được từng hơi thở và nhịp sống của cha đã truyền qua mỗi tham dự viên là "kính Chúa và yêu người". Chúng ta phải tán tụng, cảm tạ, cầu xin Chúa và chia sẻ những gì ta có với tha nhân…đây cũng chính là tinh thần Bác Ái và tôn chỉ của hội mang danh "Bác Ái Vinh Sơn".
 
Ai cũng phải cảm động và công nhận rằng: Linh mục Fernand Linh hướng là 1 linh mục có biệt tài thu hút mọi người khi giảng thuyết, đặc biệt là về "Lòng Chúa xót thương". Ngài chia sẻ: Bản thân ngài đã là 1 minh chứng hùng hồn nhất; trong mùa dịch cúm tàu thời gian qua cha đã phải ngồi xe lăn hơn 4 tháng. Đau yếu đến độ: từ giường bệnh tới nhà vệ sinh chưa đầy 3 m, nhưng ngài đã phải bò như 1 em bé 9 tháng tuổi. Nhưng nhờ vào chuỗi "Lòng Chúa Thương Xót" mà ngài đã chiến thắng khỏi bệnh nên hôm nay mới có mặt ở đây để được chia sẻ với mọi người.
Ý nguyện trong thánh lễ hôm nay cũng cầu xin Chúa qua lời bầu cử của cha thánh Vicent:
- Cầu xin cho ĐGH. và hàng giáo phẩm, cho cha cựu Linh hướng Giuse nguyễn Văn Tịnh. Cách riêng hội cũng đã cầu nguyện cho cha linh hướng được nhiều sức khỏe, niềm vui phục vụ qua thiên chức linh mục của Chúa.
- Xin cho đại dich Vũ Hán chóng qua tại quê nhà, sớm tìm đươc những phương thức tốt đẹp nhất để khắc phục những hệ lụy của nó.
- Xin cho các anh chị em sinh viên, học sinh chuyên tâm học hành, các phụ huynh tìm được những phương thức tốt đẹp nhất để hướng dẫn con em mình,
- Xin cho 19 linh hồn anh chị em hội viên, ân nhân và thân nhân của của hội cùng những linh hồn tiên nhân đã ra đi trước chúng ta sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.
Trong thánh lễ hôm nay mừng kính thánh Bổn Mạnh của hội, mội người cũng mở rộng tấm lòng bác ái góp được 1500 Euro để gởi về cho các Soeur dòng Nô Tỳ Chúa Giêsu ở Sàigòn và Tu Hội dòng MTG. Thủ Đức để nhờ qua tay các sr cứu trợ những gia đình khó khăn. Các em khuyết tật, ung thư ở Việt Nam, vì: "Một miếng khi đói bằng cả gói khi no" như một chén cơm, tấm bánh tiếp sức cho bà con mình trong mùa dịch cúm tàu đang hoàng hành để nói lên tinh thần tương trợ của Hội.
Chúng con đặc biệt cám ơn cha linh hướng Fernand cùng phái đoàn Bỉ Quốc. Những người đã lặn lội hơn 100 km đường dài tới hiệp dâng thánh lễ với chúng con.
 
Ông hội trưởng Vicentê Nguyễn Văn Rị thay lời mọi thành viên cám ơn cha Linh hướng Fernand và mọi người. Thánh lễ được khép lại với 1 gói quà nhỏ kính biếu đến cha và hẹn nhau vào thánh lễ thứ bảy 18.12.2021.
 
Vincent Nguyễn & Josef Bui