Dân Chúa Âu Châu


242808184 4715946455102554 1188350130432483573 n
Đó là một buổi sáng sương mù phủ kín, ngày 4-7-1952 khi Florence Chadwick bước xuống nước bơi vượt eo biển từ đảo Catalina đến bờ biển California. Bơi đường trường không phải là một điều mới lạ đối với Florence, bởi cô từng vượt biển Manche (giữa nước Anh và Pháp) ở cả hai chiều.

Buổi sáng hôm đó nước lạnh cóng, còn sương mù thì dày đến nỗi cô khó có thể nhìn thấy chiếc thuyền trong đoàn. Sau khi đã bơi hơn 15 tiếng đồng hồ, cô yêu cầu mọi người kéo cô lên thuyền. Huấn luyện viên của Florence ráng hết sức để động viên cô bởi họ đã rất gần bờ, nhưng cô chỉ nhìn thấy sương mù và sương mù. Vì thế cô bỏ cuộc… khi cách đích không tới nửa dặm.

Sau đó cô tâm sự: “Không phải tôi biện hộ cho mình, nhưng nếu tôi nhìn thấy bờ, tôi đã có thể bơi đến đích”. Không phải cái lạnh hay sự sợ hãi, hay sự kiệt sức đã khiến cho Florence Chadwick thất bại, mà chính là sương mù.

Hai tháng sau cũng chính tại eo biển đó, cũng là khoảng cách đó, Florence Chadwick đã lập một kỷ lục mới, bởi vì giờ đây cô có thể nhìn thấy đất liền.

@ Suy ngẫm

Nhiều lúc chúng ta cũng thất bại, không phải vì chúng ta sợ hay bởi áp lực của những người xung quanh hay tại bất cứ điều gì, mà chỉ vì chúng ta không nhìn thấy đích đến của mình.

+ “Tôi đã chiến đấu trong trận đấu cao đẹp,
đã chạy hết chặn đường, đã giữ vững niềm tin” (Tm 4,7)

+ Cùng đích của đời sống Ki-tô hữu là được chính Chúa.

@ Cầu nguyện

Lạy Mẹ Maria!

Thiên Chúa Nguyên Thủy và Cùng Đích
Tác sinh vạn vật và con người
Sau cùng tất cả được quy tụ
Cùng Đích là Ngài ban hạnh phúc

Đời con rong ruổi bao thời gian
Nếu lạc hướng tiêu mất đích điểm
Lạc lõng giữa đời trăm khổ đau
Tựa vào Mẹ con được bình an. Amen. 

Lm. Nhân Quang