Dân Chúa Âu Châu

Trung Tâm Mục Vụ Công Giáo Borsum

Borsum, Thứ sáu, ngày 07.5.2021

- Cộng Đoàn Vùng Bắc Đức thân mến!
 
Đại dịch Corona đang lan tràn thảm khốc trên toàn thế giới - nhất là tại Ấn Độ và Ba Tây, tại nước Đức số người lây bệnh đã tăng cao trong nhiều tháng nay. Tuy nhiên việc chủng ngừa tại Đức đang được diễn tiến tốt hơn nhiều so với cách đây vài tuần lễ. Trong tuần trước, có ngày con số kỷ lục trên 1 triệu mũi thuốc đã được chích cho người Đức. Một tia sáng hy vọng đã được lóe lên trong cuộc chiến chống lại Virus Corona tại Đức. Số người lây nhiễm (Inzidenz) lấy mức đo trên 100.000 người tại Đức ngày hôm nay là 126 người, con số đang giảm dần trong tuần lễ vừa qua. Có 5 Tiểu Bang đã giảm xuống dưới 100. Bắt đầu tuần tới thuốc ngừa AstraZeneca sẽ được chính tự do cho những người trên 18 tuổi. Xin đăng ký tại 65.000 phòng mạch bác sĩ trên nước Đức.

Hiện tại nước Đức đã chích được 32,6 triệu mũi thuốc: tính ra 25,5 triệu người được chích mũi thứ nhất và 7,1 triệu người đã được chích đủ 2 mũi thuốc. Theo tốc độ hiện nay thì đến cuối tháng 7 có khoảng 70% dân Đức sẽ được chích ngừa.

Con số lây nhiễm cụ thể tại Đức tính đến ngày 07.5.2021:

   - Lây nhiễm: 3.480.188 người
   - Đang bệnh: 281.834 người (trong đó có 4.669 bệnh nhân cần máy trợ thở).
   - Qua đời: 84.477 người

Chúng ta đang có nhiều biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm Corona. Được đóng góp một chút trong cuộc chiến thảm khốc này, Ca Đoàn Thánh Linh tại Hamburg đã cộng tác với đài phát thanh Radio Hamburg thuộc Vùng Bắc Đức cho việc tuyên truyền chích ngừa bằng tiếng Việt Nam. Sáng nay, thứ sáu 07.5.2021 là buổi phát thanh tiếng Việt đầu tiên trên Radio Hamburg. Những ngày tới trên toàn nước Đức sẽ nghe được tiếng Việt Nam của chúng ta trong chiến dịch chống dịch bệnh Corona.

Tôi xin gửi kèm theo một File MP4 của đài Radio Hamburg, 8 giây đầu tiên là phần tiếng Đức để giới thiệu về chiến dịch tuyên truyền và sau đó là tiếng Việt Nam.

Tôi chân thành Ca Đoàn Thánh Linh Hamburg đã cộng tác vào chương trình của Radio Hamburg. Thật tuyệt vời! Cám ơn! Danke!

Xin Thiên Chúa gìn giữ mọi người chúng ta bình an trong cơn đại dịch Corona.

Lm. Paul Phạm Văn Tuấn

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Vietnamesische Kath. Mission
Am Hohen Turm 4
31177 Borsum-Harsum
GERMANY
Tel. 05127-5170
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Virenfrei. www.avg.com