Dân Chúa Âu Châu

GiangSinh
Giáng sinh tình Chúa tuyệt vời!
Mang bình an đến cho người thiện tâm
Như men trong bột ngấm thầm
Nở ra ngào ngạt hương trầm tỏa lan.
Đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh là một trong những sinh hoạt mục vụ chung trong năm 2019 của Gia đình Liên Giáo Phận Münster và Osnabrück.
Từ trưa ngày 23.12 những người nhiệt tâm thiện chí đã đến Trung tâm Mục vụ (TTMV) Neuenkirchen để cùng với cha Tuyên Úy và ban điều phối sắp xếp bàn ghế, dựng và trang trí cây thông, sân khấu, biểu ngữ, v.v...
Đúng ngày đại lễ 25.12, từ buổi trưa đã có những người nhiệt tâm đến sớm để sửa soạn cho rất nhiều thứ. Từ trong nhà thờ ra đến hội trường bao nhiêu công việc phải hoàn thành cho ngày đại lễ mừng buổi chiều nay. Mặc dù đêm qua chắc ai cũng thức khuya trong đêm Cực Thánh để đón Chúa Giáng trần đến với gia đình mình, tuy vậy hôm nay gặp nhau ai cũng xinh tươi, nụ cười thân mến, tay bắt mặt mừng, chúc nhau lời chúc chân thành và thánh thiện.
Đúng 14g30, Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh của Gia đình Liên Giáo Phận bắt đầu với màn diễn nguyện theo Phúc Âm của thánh Luca (Lc 1, 26-38). Bài diễn nguyện thật hay, linh động, tràn đầy ý nghĩa về tình yêu nhập thể và nhập thế của Con Chúa giáng trần.
THIÊN    Thần ca hát vang lừng
THẦN     dân bừng tỉnh vui mừng hân hoan
LOAN     ra khắp cả trần gian
BÁO       tin Thiên Tử cao sang giáng trần
TIN         vui khắp cả xa gần
VUI        mừng hợp với thế trần hòa ca
GIỮA     tầng Trời-Đất giao hòa
ĐÊM      nay vũ trụ giăng hoa kết đèn
NHÂN    trần hợp xướng ca khen
LOẠI      đi tất cả bóng đen xưa rày
NGỦ      vùi mấy triệu năm nay
VÙI        sâu đi những tháng ngày tối tăm
TIẾT      trời bừng sáng quanh năm
ĐÔNG tàn bởi CHÚA xuống thăm con người.
Lời chào mừng của Lm. Tuyên Úy Phêrô Nguyễn Quân đến với mọi người trong ngày Chúa Giáng sinh làm người và ở giữa chúng ta. Ngài ở giữa chúng ta trong tình yêu thương nên mặc dù hôm qua chắc chắn nhiều người thức khuya rất mệt nhưng hôm nay vẫn có mặt nơi đây. Đây chính là quà tặng tình yêu đẹp nhất dành cho Chúa, cho cha và cho nhau. 
Sau hai bài đọc song ngữ Việt- Đức. Linh mục Tuyên Úy chia sẻ Lời Chúa dù khá dài nhưng thật hấp dẫn và lưu loát xoay quanh chủ đề chính yếu của sứ điệp Giáng sinh đó là niềm vui và an bình. Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế trần để trao ban niềm vui và an bình cho nhân loại. Ngôi Lời là ánh sáng đã đến thế gian. Ánh sáng đã chiếu vào đêm tối để con người từ tối tăm trở về ánh sáng. Qua đó, mỗi chúng ta khi mừng Lễ Giáng sinh cũng được mời gọi trở thành sứ giả của niềm vui và bình an, là ánh sáng Tin mừng để dẫn đưa anh chị em đến cùng Ánh Sáng Thật là chính Đức Kitô.
"Dù cho sóng gió phũ phàng
Tâm ta vẫn thiện nhẹ nhàng vươn qua".
Những lời nguyện Giáo Dân dâng lên trong ngày đại lễ để cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội thánh, cho những người còn sống và đã qua đời. Tiền giỏ trong Thánh lễ hôm nay sẽ được gởi về Tòa Giám Mục Münster dành cho công việc truyền giáo bên Châu Mỹ Latinh.
Lời cảm ơn của Lm. Tuyên Úy gởi đến tất cả các ban ngành đoàn thể và mọi người đã chung tay góp sức bằng nhiều cách để tổ chức Thánh lễ, ẩm thực, văn nghệ và nhiều công việc khác. Sau cùng là lời cám ơn chân thành đầy khích lệ mà cha Tuyên Úy muốn gởi đến toàn thể cộng đoàn đã dành thời gian quý báu của gia đình trong những ngày nghỉ lễ, vượt những chặng đường dài để tìm về gặp gỡ: gặp Chúa và gặp anh em. Ngài cũng mời mọi người sau Thánh lễ về Hội trường Trung tâm Mục vụ để cùng nhau vui văn nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh. Và như đã nói đầu lễ ngài đã tặng mỗi người một chiếc mũ ông già Noel có điện và nhạc nhấp nháy để đón mừng Chúa Giáng Trần làm tưng bừng cả ngôi thánh đường.
Người thay lời cho cộng đoàn cũng đã có lời cám ơn và chúc mừng Giáng sinh đến cha Tuyên Úy với một món quà nồng ấm!
Chương trình Văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh năm nay khá sinh động và hấp dẫn với sự điều hợp của MC quen thuộc và thân thương Mai Tâm. Nhiều các em thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên, trung niên, và cả cao niên đều hưởng ứng tích cực với những thể loại khác nhau đã làm cho bầu khí Giáng sinh càng thêm rộn ràng, nhộn nhịp mà không kém phần ý nghĩa trong ngày mừng Con Chúa Giáng Trần.
Song song với phần văn nghệ hấp dẫn thì có một chương trình cũng khá sôi động đó là tiết mục Ông già Noel phát quà cho các cháu thiếu nhi. 200 phần quà năm nay dư dả hơn năm trước, tuổi lớn hơn thiếu nhi cũng đươc lãnh phần nên chúng cháu vui lắm. Cám ơn Ông già Noel cùng những „mạnh thường quân“ và những bàn tay đã chuẩn bị những phần quà thật dễ thương cho chúng cháu.
Quầy hàng Weihnachtsbasar năm nay cũng là một sáng kiến của Ban Điều phối và cũng là nơi lôi cuốn sự chú ý và ủng hộ của nhiều người. Số tiền lời thu được của gian hàng này sẽ được dùng cho việc thiện nguyện.
Tạ ơn Chúa đã ban cho Gia đình Liên Giáo Phận chúng con một ngày Đại Lễ Giáng Sinh 2019 thật vui tươi và ấm tình Chúa đượm tình người. Xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban phước lành cho tất cả chúng ta.
Thế giới đêm nay đẹp tuyệt vời
Tưng bừng nhã nhạc khắp muôn nơi
Đèn sao lấp lánh tan băng giá
Ánh nến lung linh sưởi cõi đời
Tiếng hát thiên thần vang xuống thế
Lời ca thánh thiện vọng ơn Trời
Vương Nhi xuống thế đem hồng phúc
Ấu Chúa ân ban mãi chẳng vơi
Trầm Hương Thơ 25.12.2019