Dân Chúa Âu Châu

IMG 7448 COLLAGE
Linh Thao ngọt mật nồng say
Hân hoan họp mặt sáng nay không ngừng
Đúng ngày Quốc Khánh tưng bừng
Tiếng chuông thống nhất nhảy mừng khắp nơi.
Tạ ơn Chúa, đã ban cho chúng con hôm nay ngày 03.10. ngày thống nhất nước Đức mọi người được nghỉ làm việc nên đúng hẹn lại lên. Một ngày họp mặt hiệp dâng thánh lễ và sinh hoạt vô cùng bổ dưỡng cho linh hồn và thể xác. Hôm này gia đình Linh Thao tây bắc Đức chúng tôi như thường lệ 3 tháng một lần họp lại chung với nhau để chia sẻ Lời Chúa và giúp nhau sống tâm tình Linh Thao theo gương thánh I-nhaxiô. 
- 10giờ00 sáng mọi người đã có mặt, như chương trình trà nước xong xuôi. 
- 10giờ30 hát kinh Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự giữa chúng con, vì chúng con luôn tin rằng "Ở đâu có hai hoặc ba người họp lại nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy." (Mt 18,20)
Chúng tôi chia sẻ bài Phúc Âm hôm nay (Lc. 10,1-12) 
Trong Tin Mừng Luca (Lc 10: 5-6) nói rằng: Chúng con vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : "Bình an cho nhà này !” Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em". 
hôm naychúng tôi đào sâu về đoạn này, muốn đưa bình an cho người khác thì trước tiên chúng ta hãy có bình an trước đã. Khi ta chưa có được sự bình an thì khó mà đưa bình an đến cho người khác được. Không phải chỉ là giáo dân hay thường dân, mà có cả những người tu sĩ nữa (chưa nói đến tôn giáo nào), nhưng khi ta tiếp xúc với họ mà sau đó ta thấy sự bình an, thì ta cảm nhận được ngay là vị này có bình an. Có nhưng người học cao hiểu rộng nhưng khi ta gặp họ nói chuyện rất nhiều, rất hay nhưng họ làm cho ta thêm mất bình an. Tại sao thế? chắc chắn rằng vị này không có ơn bình an mặc dù họ có nhiều bằng cấp. Bởi vậy bình an ta có thể nói là một ơn đặc biệt chứ không phải tự nhiên mà có được. Trong tâm hồn ta phải có ơn Chúa, cái này chắc chắn. Nếu không có ơn Chúa ban thì chúng ta không thể có bình an được. Chúng ta muốn có bình an thì cần phải học hỏi Lời Chúa, cần phải cầu nguyện, và cần phải tìm ra thánh ý của Chúa cho cuội đời mình, thì khi đó chắc chắn chúng ta sẽ có bình an. Khi đó, dù chúng ta có gặp bao nhiêu sóng gió trong đời sống nhưng ta vẫn luôn bình an. Tôi nhớ có lần Đức cố Hồng Y PX. Nguyễn Văn Thuận có chia sẻ như thế, nh vậy trong thời gian ngài bị nhà cầm quyền cộng sản Việt nam bắt nhốt hơn 13 năm không có bản án. Chẳng biết ngày về, nhưng nhờ có ơn BÌNH AN mà ngài mới vượt qua được mọi giai đoạn khó khăn. Không những thế Ngài còn cải hóa được biết bao nhiêu người công an và cán bộ việt cộng, đó là nhờ ngài có ơn BÌNH AN. Ơn này chính của Chúa ban.
Sau thánh lễ là bữa tiệc liên hoan mừng Nước Đức Thống Nhất. Mỗi người mang tới một món thế là thành bữa tiệc vui vẻ với nhiều món ngon. 
14giờ30 chúng tôi cùng nhau đi đường Emaus lượm được mỗi người một túi hạt dẻ, rồi cùng nhau ra nghĩa trang gần đó viếng mộ bà Maria Do mẹ chị Liên đọc kinh lần chuỗi "Lòng Chúa Thương Xót" cầu cho bà và cho thế giới. Cũng xin bà cầu cho nhóm Linh Thao luôn được tốt đẹp, vì khi còn sinh thời mỗi lần họp nhóm ở đây bà đều sang tham dự thánh lễ và chia sẻ. Bà mới ra đi về với Chúa đến hôm nay đã gần được tròn năm. Cũng xin bà cầu cho quê hương đất nước Việt nam nữa bà nhé.
15giờ30 về nhà uống càphê và họp tiếp cho chương trình khóa Linh Thao năm tới. 
Cho chương trình họp mừng xuân 2020, và những chương trình cho nhóm trong tương lai. Ngày hôm nay tuy không được đông đủ lắm nhưng con số 12 người và cha cố Linh Hướng Phêrô qúy nữa là cũng tròn 13 như xưa Chúa Giêsu và 12 môn đệ. Sự trùng hợp này làm cho mọi người khó quên ngày họp mặt năm nay.
17giờ30 đúng như chương trình đã đưa đưa ra. Chúng tôi quây quần hát bài ca Hiệp Nhất và cha Phêrô ban phép lành chấm dứt ngày họp mặt hôm nay. Tạ ơn Chúa cho chúng con một ngày họp mặt để cùng nhau học hỏi Lời Chúa tốt đẹp.
Tạ ơn Thiên Chúa nhân lành 
Ngài ban lá ngọc tươi xanh ru tình
Nét duyên từng nụ hoa xinh
Linh Thao họp mặt gia đình yêu thương.
Trầm Hương Thơ
03.10.2019