Dân Chúa Âu Châu

SAM 5518Sáu mươi năm trời vạn chứa chan

Vong quay năm giáp ngát hương ngàn

Đong đầy hạnh phúc tràn ân sủng

Tạ ơn Thiên Chúa đã khứng ban.

Vâng, không tạ ơn sao được, khi cuộc  đời  ơn gọi hôn nhân trong vui buồn sướng khổ cùng nắm tay nhau suốt cả quãng đường dài như thế. Hôm nay cả đoàn con cái cháu chắt và anh chị em họ hàng cùng đến đây quây quầy trong thánh đường để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng.

Cha Dominik đang chúc lành cho Bố Mẹ.

Cuộc đời nhìn lại chặng đường đã bước  qua biết bao nhiêu chông gai khó nhọc vất vả lo toan cho 13 người con cho đến ngày trưởng thành. 3 người theo ơn gọi tụ trì 2 linh mục và một nữ tu. 10 người còn lại thì gần như đã an bề gia thất cả. Đúng là chỉ biết tạ ơn vì đã được Thiên Chúa chúc phúc lành cho. 

60 năm là lễ cưới Ngọc khánh. Những ai còn cả đôi là những người mang muôn ơn lành của Thiên Chúa. Có thể Ngài đã mài dũa cho những đôi vợ chồng  được sống chúng thủy trong quãng đưng dài hôn nhân này đã trở thành những viên ngọc đẹp nên người ta mới trao tặng là "Lễ Ngọc khánh".

Đã được gọi là Ngọc ắt là phải đẹp, vì nếu không đẹp ai gọi Ngọc làm chi. Đã được gọi là Ngọc Khánh thì chắc chắn là những tấm gương phản chiếu cho những đôi mới bước vào cuộc sống gia đình. Mong rằng có những viên Ngọc Khánh tiếp theo để trong giáo hội có nhiều gương lành và lại trở nên những viên Ngọc Khánh đẹp.

Tạ ơn Thiên Chúa trong thời gian qua tôi đã được tham dự Ngọc khánh Linh Mục của cha Linh hương. Và hôm nay lại được mừng Ngọc Khánh hai bác. Thật tuyện vời. 

Tạ ơn Thiên Chúa muôn đời

Ban muôn hồng phúc cho người trần gian

Hãy ca ngợi Chúa cao sang

Vui trong ơn gọi chứa chan phúc lành

Cháu con hạnh phúc vây quanh

Mừng ngày hồng phúc kết thành hương kinh
Dâng lên Mẹ Chúa Thiên Đình

Mẹ luôn phù trợ đẹp xinh xác hồn.

Trầm Hương Thơ

25.08.2018 Kính chúc Ngọc Khánh của Hai Bác.