Dân Chúa Âu Châu

36818979750 3e82ebbe91 oSáng thứ Tư ngày 13/09/2017 rất đông đủ mọi người đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney mừng kính Đức Mẹ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima năm 1917. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam khai mạc trọng thể chương trình Mẹ Fatima Thánh Du các Giáo Đoàn.

>> Xem Hình

Sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền, Cha Paul Văn Chi xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima và điều hợp giờ đền tạ Đức Mẹ. Kế tiếp kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Fatima rước về hội trường Trung Tâm. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và long lọng, mọi người cùng dâng dâng Đức Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Vui cầu cho gia đình cho Cộng Đồng và Giáo Hội. Sau khi Thánh tượng Đức Mẹ an vị trên bàn thờ. Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã đến Trung Tâm Hành Hương mừng kính Đức Mẹ nhân ngày 13 và Cha cùng quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Trần Văn Trợ cùng hiệp dâng Thánh lễ

Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm nói sơ lược về hiện tượng Đức Mẹ hiện ra với 3 trẻ nhỏ cách nay đúng 100 năm tại làng Fatima bên Bồ Đào Nha và Cha cũng nói về niềm tìn của mọi người khi cầu nguyện..

Sau đó là nghi thức Xức Dầu Thánh cho những vị cao niên già yếu. Xin Thiên Chúa chữa lành phần hồn cũng như phần xác.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Văn Minh thay mặt Ban Mục Vụ Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly ngỏ lời cám ơn qúy Cha và tất cả mọi người, đặc biệt cám ơn Ban Thường Vụ Cộng Đồng đã thu xếp đưa Thánh tượng Đức Mẹ Fatima Thánh Du viếng Trung Tâm và đọc lịch trình Thánh tượng Đức Mẹ Thánh Du các Giáo Đoàn trong Cộng Đồng. Cha Bùi Sơn Lâm cũng cám ơn quý Cha và mọi người, và Cha chúc mừng Trung Tâm đã đón Thánh tượng Đức Mẹ Fatima Thánh Du đầu tiên.

Thánh lễ kết thúc mọi người và Cha cùng qùy trước Thánh yượng Đức Mẹ Fatima dâng lên Mẹ 10 kinh Mân Côi Mùa Vui trong chương trình Triệu Kinh Dâng Mẹ kỷ niêm 100 năm Mẹ hiện ra.

Lịch sử Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima Thánh Du các Giáo Đoàn như sau:

Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima, kỷ vật của CĐCGVN, TGP Sydney được làm bằng gỗ cây sồi, Ban Tuyên Úy đã thỉnh về từ Fatima Bồ Đào Nha năm 1993 với Đòan Hành Hương Tin Yêu Với Mẹ, do sự bảo trợ của một ân nhân hảo tâm trong CĐ. Thánh Tượng đã được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị làm phép tại Roma. Cộng Đồng đã long trọng đón Mẹ từ phi trường Sydney về Trung Tâm Mục Vụ Revesby ngày 22 tháng 8 năm 1993, ngày lễ Mẹ Trinh Nữ Vương. Hiện nay Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima được đặt tại Trung Tâm Hành Hương Bringelly.

Theo sự thỉnh cầu của Ban Tuyên Úy CĐ, ngày 19 tháng 5 năm 2001, Tòa Ân Giải Tối Cao do năng quyền Đức Thánh Cha ủy thác đã ban Ơn Toàn Xá có hiệu lực 7 năm với các điều kiện thông thường là Xưng Tội Rước Lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng, khi họ thực tình thống hối, mà đến viếng Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney, với tước hiệu Đức Trinh Nữ Maria Fatima, dưới hình thức hành hương và tham dự tại đó một buổi cử hành thánh hay ít ra dành một khoảng thời gian suy niệm trước tượng Đức Mẹ được đặt cho công chúng tôn kính, rồi kết thúc với việc đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và lời cầu khẩn Đức Trinh Nữ Maria, vào các ngày sau đây:

1. Ngày Thánh Mẫu để kính Đức Mẹ cách đặc biệt trong tháng Năm và tháng Mười;

2. Ngày 13 mỗi tháng;

3. Trong các Lễ Trọng kính Đức Trinh Nữ Maria;

4. Một lần, trong các dịp tĩnh tâm;

5. Một lần, trong ngày tín hữu tự ý chọn.

Sau khi Sắc Lệnh Ơn Toàn Xá năm 2001 hết hiệu lực, một lần nữa, theo sự thỉnh cầu của Ban Tuyên Úy, Tòa Ân Giải Tối Cao lại ban Sắc Lệnh Ơn Toàn Xá thứ hai có hiệu lực 7 năm từ ngày 18 tháng 8 năm 2010 đến ngày 18 tháng 8 năm 2017 cùng với các điều kiện như trên. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam hân hoan nhận được Sắc Lệnh Ơn Toàn Xá thứ ba có hiệu lực 7 năm từ ngày 18 tháng 8 năm 2017 đến ngày 18 tháng 8 năm 2024.

Diệp Hải Dung