Dân Chúa Âu Châu

lmgiusenguyenvantinhNgày xưa Chúa Giêsu đi dọc bờ hồ Galileo lên tiếng kêu gọi các Ông Phero, Anrê, Gioan : „Hãy theo Ta!“. Họ nghe tiếng Chúa gọi qua đôi tai và đi theo Ngài

Nhưng sau các Tông đồ, Chúa không kêu gọi những người theo Chúa bằng âm thanh tiếng nói nghe được bằng đôi tai.

Tiếng Chúa kêu gọi không phát ra bằng âm thanh. Nhưng là lời thầm trong tâm hồn người được gọi. Và họ nghe tiếng Gọi đó bằng cảm nhận của trái tim lòng yêu mến.

Ơn Kêu Gọi theo Chúa là một ân huệ đặc biệt của Trời cao nói vào trong tâm hồn người được kêu gọi.

Mẹ Thánh Terexa Calcutta nói về ơn Kêu Gọi của mình:

"Theo huyết thống tôi là người Albani.

Theo quốc tịch, tôi là người Ấn Độ.

Theo đức tin, tôi là một Nữ tu Công giáo.

Theo ơn gọi, tôi thuộc về thế gian.

Theo con tim, tôi hoàn toàn thuộc về Trái Tim Chúa Giêsu"

 

Những người chọn cuộc sống đời tu trì tận hiến xưa nay trong Hội Thánh Chúa Giêsu chắc cũng có tâm tình tương tự như Mẹ Thánh Terexa: Theo máu mủ mầu da chủng tộc cùng nơi sinh, tôi là người Việtnam, người Đức, người Pháp, người Hoa Kỳ, người Ý.....

Trên giấy tờ căn cước thông hành tôi có quốc tịch Việtnam, Mỹ, Pháp, Đức, Anh.....

Theo đức tin đạo giáo tôi là người tín hữu Chúa Kitô.

Tôi sống dấn thân làm việc theo tiếng kêu Gọi của Thiên Chúa trong khu vườn của Chúa nơi Hội Thánh Công giáo trên trần gian với phận vụ là Tu Sỹ, là Linh mục...giữa dòng sông xã hội trần thế.

Là con người, tôi hằng ghi nhớ công ơn cha mẹ tôi đã sinh thành dưỡng dục, uốn nắn đức tin và tình yêu đời tôi.

Thiên Chúa là niềm vui, niềm hy vọng cùng sức mạnh đời tôi.

Ngài là khởi đầu và cùng đích đời tôi.“

Từ 60 năm qua, Cha Giuse Nguyễn Văn Tịnh đưc Thiên Chúa kêu gi là Sứ giả  trong chc vLinh mc, 1957- 29.06.-2017.

60 năm giai đon lch skhông gian, tÁ châu sang Âu châu ri sang MChâu , đi linh mc ca Cha cra đi đến vi con ngưi.

60 năm đon đưng lch sđi Linh mc ca Cha csng rao ging cùng làm chng cho Thiên Chúa gia con ngưi.

60 năm quãng thi gian lch sđi Linh mc ca Cha cùng chung sng rng tay ban các Bí tích cha lành mang nim an i ca Thiên Chúa cho con ngưi.

Thiên Chúa đã kêu gi Cha cvào làm thtrong vưn nho ca Ngài. Và Cha ct 60 năm nay đã luôn nói vi Ngài: Ad sum! Vâng, con xin đến đthc thi ý Chúa mun!

Thc thi ý Chúa mun ging như ngưi bc nhp cu ngang qua lch nưc hay chđt trũng sâu, đcon ngưi bưc qua sang bbên kia đi đến vi Thiên Chúa. Mt công ckhiêm h. Nhưng li rt cn thiết cùng hu ích cho đi sng con ngưi.

Cha cố Giuse Nguyễn văn Tịnh từ 1994 đến 2004 là cha linh hướng của các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam ở giáo phận Aachen bên nước Đức.

Chúng con nhớ lại thời Cha cố đã cùng chung sống hướng dẫn chúng con trên đường sống đức tin vào Chúa với lòng vui mừng cùng biết ơn Cha Cố.

Ngày xưa, Thiên Chúa đã tuyển chọn Thánh Gioan làm người tiền hô ra đi dọn con đường tâm hồn con người đón Chúa đến. Ngày nay, Chúa đã sai Cha cố đến giúp chúng con, những người Công Giáo Việt Nam bên nước Đức, dọn con đường tâm hồn tin cùng đặt niềm hy vọng vào tình yêu Thiên Chúa.

Cha cố bây giờ nghỉ hưu bên San Jose, Hoa Kỳ. Nơi nước Đức bên Âu châu xa xôi chúng con nhớ tới Cha cố luôn mãi, nhất là dịp kỷ niệm chan chứa niềm vui mừng Ngọc khánh chức Linh mục này, một kỷ niệm thánh đức và hiếm có cho đời một linh mục.

Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, đã ban chức Linh mục và gìn giữ đời Cha cố từ 60 năm đời sống trong chức vụ linh mục là sứ giả tin mừng của Chúa ở khu vườn Hội Thánh Chúa trên trần gian.

Toàn thể Giáo hữu Chúa Kitô trong Giáo Đoàn Đức Mẹ Lavang liên giáo phận Koeln-Aachen, xin nói lên lời cám ơn và chúc mừng ngọc khánh chức Linh mục Cha cố Giuse Nguyễn văn Tịnh, 1957-29.06.2017.

 

Cùng xin kính chúc Cha cố sức khoẻ , ân đức từ của Thiên Chúa từ trời cao hằng phù hộ đời Cha cố.

Lm. Daminh Nguyễn ngọc Long

Linh Hướng Giáo Đoàn