Dân Chúa Âu Châu

DSC 0006Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sỹ nam nữ

Kính thưa Quý Ông Quý Bà, Anh Chị Em, các Bạn trẻ và Các Em Thiếu Nhi thân mến.

 

Hằng năm, vào đầu năm dương lịch đã có nhiều người hỏi: Năm nay Ðại Hội Công Giáo tổ chức ở đâu vậy? Tại Aschaffenburg, tại Hassfurt hay tại nơi nào khác??

 

Câu hỏi này tưởng như thật bình thường, những đã nói lên hết được tâm tình trông mong chờ đợi đầy vui mừng của người hỏi. Và câu hỏi đó cũng không là câu hỏi mong đợi của một người hay vài ba người nhưng đó lại là câu hỏi của chung tất cả chúng ta.

 

Trong niềm vui mừng và trông đợi, chúng ta cùng nhau tiến bước lên đường về với Đại Hội Công Giáo như là một cuộc lữ hành về nhà Chúa để mừng kính Đại Lễ Đức Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, và đậy cũng là cơ hội cho chúng ta có dịp gặp gỡ và trao đổi tâm tình học hỏi sống lời Chúa. Xin Ngài luôn hiện diện giữa Cộng Đoàn dân Chúa trong Đại Hội này.

 

Trong tâm tình đó, thay mặt cho Ban Tổ Chức.

- Chúng con kính chào Linh Mục Viện trưởng Viện Thần Học Giáo Hoàng, đến từ Roma. Cha Thomas Nguyễn Đình Anh Nhuệ.

- Chúng con cũng kính chào Cha Phaolô Phan Đình Dũng, cha là Linh Mục tại Giáo Xứ Đức lần đầu tiên đến với ĐH chúng ta năm nay.

Hai Cha đến để hướng dẫn và giảng thuyết cho Đại Hội năm nay.

 

Kính thưa Đại Hội.

 

Các Bạn trẻ, các em Thiếu nhi là mầm non tương lai, sức sống đang vươn lên của gia đình, xã hội và Giáo Hội chúng ta.

Chúng ta cần các bạn Trẻ, các em Thiếu nhi và họ cũng cần chúng ta. Chính vì thế, Ban Tổ Chức muốn dành không gian và thời gian trong ba ngày Đại Hôi để các bạn Trẻ và các em Thiếu nhi có được bầu khí cùng cơ hội sinh hoạt riêng biệt theo tâm tư nếp sống của người trẻ trong Giáo hội hôm nay qua sự hướng dẫn của Cha Phaolô Phan Đình Dũng.

 

Cha Thomas Nguyễn Đình Anh Nhuệ sẽ hướng dẫn, sẽ đưa Quý vị về mục đích cùng ý nghĩa Công trình sáng tạo thiên nhiên do Thiên Chúa tạo dựng, mà Thánh Phanxicô cũng như Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói qua thông điệp Laudato Si.

 

- Kính chào Quý Cha Khách, Quý tu sĩ nam nữ.

- Kính chào Quý Ông Bà Anh Chị Em từ các Quốc gia lân cận đến tham dự Đại Hội.

- Kính Chào Quý Cha Cựu Tuyên Úy và Quý Cha Tuyên úy Liên đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức.

 

Quý Cha Tuyên úy, Quý Tu sỹ nam nữ tại các Cộng Đoàn địa phương luôn hằng đồng hành với chúng con trong nếp sống đức tin người Công Giáo Việt Nam nơi đất khách quê người. Xin chân thành cám ơn Quý Cha, Quý Tu sỹ nam nữ về những cố gắng hy sinh đạo đức này!

 

Cũng trong niềm vui mừng, chúng tôi xin chào mừng Quý Ông, Quý Bà, Anh Chị Em các gia đình từ khắp bốn phương trời trên nước Ðức về tham dự Ðại Hội Công Giáo. Ðời sống đức tin và lòng hy sinh của Quý vị. Ông Bà, Cha Mẹ, Anh Chị như là những viên gạch sống động, làm nền tảng góp phần xây dựng gia đình, xây dựng Giáo Hội Công Giáo, xây dựng Công Đoàn địa phương và xây dựng nên Liên Đoàn Công Giáo tại Ðức.

 

Trong tâm tình hy vọng hướng về ngày mai, cùng với toàn thể Quý Cha và Quý vị, xin chào mừng các Bạn trẻ, các Em Thiếu nhi. Các Bạn và các Em là mầm non tương lai, niềm hy vọng của gia đình, của xã hội và Giáo Hội.

- Xin cầu chúc các Bạn và các Em những lời tốt lành nhân ái, mang đến hơi nồng ấm tình thân ái, niềm vui với những mơ ước đẹp, giúp khám phá ra những mầu nhiệm bí ẩn của cuộc sống.

Thay mặt Ban Tổ Chức, xin chào mừng Quý Vị Tư Vấn và Quý Vị Đại Biểu Liên Đoàn CGVN tại Đức, Quý Ban Chấp Hành các Vùng, các Cộng Đoàn địa phương, các Hội Đoàn Công Giáo Tiến Hành và tất cả các đoàn thể, toàn thể Quý vị trong các ban ngành của Tổ chức ĐHCG, các Ca Đoàn địa phương và Ca Đoàn Tổng Hợp ĐHCGVN kỳ thứ 41 tại Aschaffenburg.

 

Tất cả Quý Vị là gạch nối góp phần vào mối dây liên đới giữa Cộng Đoàn nơi sở tại. Ðó là lời một Cha Tuyên úy nói biểu dương tinh thần Quý Vị, mà tôi hân hạnh được biết.

 

Với Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam của chúng ta, Quý Vị đã và đang kéo dài gạch nối đó ra với mọi Cộng Đoàn trên khắp nước Ðức. Thật là tuyệt vời và đầy ý nghĩa đạo đức tình người!

 

Xin chân thành cám ơn lòng hy sinh quảng đại của Quý Vị giúp cho đời sống Cộng Đoàn nơi Quý Vị và cho Liên Ðoàn trên nước Ðức chúng ta ngày thêm khởi sắc sống động.

 

Xin kính chúc tất cả tham dự viên Đại Hội được nhiều Ân Đức của Chúa Thánh Thần và thắm thiết tình người trong ba ngày Đại Hội.

 

Cùng trong tâm tình vui mừng khai mạc ĐHCG chúng con xin chúc mừng.

 

Thầy Đaminh Bùi Trọng Biên, thuộc giáo phận Fulda và Thầy Phêrô Nguyễn Đức Thiện, thuộc Tổng giáo phận Paderborn đã nhận chức linh mục ngày 03.06.2017 sáng hôm nay. Xin chúc mừng Hai Cha mới. Và

 

Chúng con cũng chúc mừng Ngân khánh Linh mục của Cha Phaolô Phạm Văn Tuấn và Cha Giuse Huỳng Công Hạnh.

 

 

Giờ đây thay mặt Ban tổ chức con xin long trọng khai mạc Đại Hội Công Giáo Việt Nam tại Đức kỳ thứ 41 với chủ đề ''Laudato Si, Hãy Ngợi khen Chúa''

 

Xin chân thành cám ơn.

 

G.B. Phùng khải Tuấn

Chủ tịch LĐCGVN tại Đức