Dân Chúa Âu Châu

20170226 145404

VIÊN NGỌC QÚY GIỮA ĐÊM THÂU:

 
Tôi quen em đã gần hai năm, một người em gái nhỏ thân thương mà tôi rất qúy mến ở xa nhau tới nửa vòng trái đất. Ngay từ ngày đầu kết bạn qua FB. tôi đã có cảm tưởng đây là "viên ngọc qúy giữa đêm thâu" của hiện tình giới trẻ Việt Nam đang mê ngủ khi đất nước Việt Nam nằm bên bờ vực thẳm của sự phá sản, và có rất nhiều nguy cơ đang bị đảng cộng sản Việt Nam dâng vào tay giặc tàu phương bắc. Chắc cảm nhận của tôi cũng có phần đúng qua những lần em bắt đầu xuất hiện trong những thuyết trình từ nơi em đang sinh sống ở Úc Châu. Em trăn trở với hiện tình đất nước và đã đi nhiều nơi để gióng lên tiếng chuông cảnh báo về nhân quyền và nguy cơ mất nước một ngày không xa nếu tuổi trẻ và đa số người Việt Nam chúng ta chưa thức tỉnh.

EM TRĂN TRỞ NHỮNG GÌ ?

 
Hôm nay em đã dến nước Đức từ nửa vòng trái đất để chia sẻ những trăn trở với mọi người đặc biệt là những người trẻ mang dòng máu Việt Nam tại Đức Quốc rằng: Hãy tỉnh thức đi các bạn ơi! Đất Nước đang rất lâm nguy rồi! Là con cháu của dòng giống Lạc Hồng, mang trong mình giòng máu nóng của Triệu Trưng Vương, Ngô Quyền, Hưng Đạo Vương, Quang Trung Nguyễn Huệ, của dòng họ anh dũng Đinh, Lý, Lê, Trần, Nguyễn v.v... Làm sao chúng ta có thể nào không đau xót cho hơn 94 triệu đồng bào của chúng ta đang quằn quay đau thương dưới ách thống trị độc đảng, độc tài chỉ lo bóc lột thu tóm cho riêng mình và đang bán từng phần Tổ Quốc dần dần vào tay ngoại bang cho quan thầy của chúng là tàu cộng. 
VAI TRÒ TUỔI TRẺ VIỆT NAM VỚI HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC
 
Nhắc lại câu nói nổi tiếng của Martin Luther King 
 
“Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa trước lời nói và hành động của kẻ xấu mà còn cả vì sự im lặng đến đáng sợ của người tốt.”
 
Tuổi trẻ chúng ta phải làm gì cho tổ quốc chứ đừng ngồi yên chờ đợi phép màu. Sẽ có nhiều điều chúng ta phải nghĩ đến, nhất là tuổi trẻ chúng ta, bởi tương nai đất nước đang nằm trong tay của đảng cộng sản với những con người tham lam vô độ, chúng ta không thể cư thờ ơ, nếu các bạn thờ ơ thì tất cả những gì xấu xa nhất đang sảy ra trên đất nước sẽ tới lượt bạn.
Chúng ta cần phải hiểu về chính trị, và tham gia chính trị, đừng để bị ru ngủ của những kẻ làm chính trị xấu, họ cố tình làm cho chúng ta hiểu sai về chính trị như nhiều người hay nói. Đừng nên dính líu tới chính trị, vì chính trị là gian xảo, là không tốt v.v... và v. v... đó chỉ là những cái mị dân. Thưc ra chính trị tự nó không xấu mà là tốt và là bổn phận của mỗi người. Nếu không hiểu về chính trị mà chỉ biết tránh xa nó thì cuối cùng đất nước chúng ta mới ra nông nỗi như bậy giờ. Vậy tuổi trẻ chúng ta còn thờ ơ đến bao giờ???

Hãy thao đổi cách suy nghị thì chúng ta sẽ thấy nó ở chiều kích tốt đẹp hơn, và mối người mà ý thức được bổn phận của làm tốt chính trị cho mình, cho quyền làm người của mình thì cái ác sẽ phải từ giã chúng ta cũng như xã hôi mà ra đi thôi.

Những câu hỏi đáp cúa các bạn trẻ và mọi người đều được Diễn giả trà lời rõ ràng và thông suốt. Mọi người đều hài lòng vui vẻ và tích cực tham gia vào buổi hội thảo hôm nay thêm hào hứng và tràn đầy ý nghĩa.
Có chương trình xem kẽ thắp nên cầu nguyện và bài hát Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây được mọi người cùng tham gia tuy không phải chuyên nghiệp nhửng vẫn hát lên với cả tầm tình nhưng những lời cương quyết thưa lên với Mẹ Việt Nam rằn: Mẹ Ơi, Mẹ Việt Nam ơi! chúng con là nhữn đứa con chân thành của Mẹ vẫn còn đây, vẫn hướng lòng hướng cả trái tim hồng về Quê Mẹ với một lòng sắt son thề không lùi bước trước những bất công bạo tàn và một ngày nào đó chúng con sẽ dụng lại Quê Hương.

 

Bà Nhất Hiền cũng đóng góp ngâm bài thơ mới nhất của chí sỹ Võ Đại Tôn thật hay và hấp dẫn, tuy đã lớn tuổi nhưng phải công nhận giọng ngâm thơ của bà vẫn thật là hay.

Ông Nguyễn Văn Rị Hội Trưởng NVTNcs Mönchengldbach sau những nghi thức Chào Quốc Kỳ và hát Quốc Ca VNCH cùng phút mặc niệm đã thay mặt BTC. chào mừng sự hiện diện trong ngày hôm nay có rất nhiều nhân sỹ trí thức, các đảng phái chính trị, Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm, Đảng Việt Tân, Radio Việt Nam Hải Ngoại, đại diện các cộng đoàn và hội đoàn  đến tứ nhiều nước như Bỉ, Hòa Lan và xa xôi như Berlin, Hamburg, Frankfurt, Schütorf, Bremen, Oldenburg và các vùng lân cận v.v...
 
Tiếp theo Bà Bs. Hoàng Thị Mỹ Lâm chủ tịch LHNVTNcs. có đôi lời chào mừng ngắn gọn và đồng thời giới thiệu về Ls Têrêsa Trần Kiều Ngọc với mọi người. Cô cũng đáp lễ và mong được chia sẽ những tâm tình với nhau như là trong một gia đình vậy

và như ở đoạn trên tôi đã trình bày. Cả là một chương trình hấp dẫn diễn ra hơn 4 giờ đồng hồ trong tình thân thương.

 

Chỉ tiếc rằng chương trình thảo luận đang rất hào hứng nhưng mà đã 18giờ00 nên phải chấm dứt để trả hội trường lại cho Giáo Xứ

Mọi người thu xếp dọn dẹp trong sự tiếc nuối không được tiếp tục nghe nữ luật sư trẻ Têrêsa Trần Kiều Ngọc chia sẻ và những cầu trả lời rất lưu loát và rõ ràng pha trộn chút hài hước nên tăng thêm phần hấp dẫn trong buổi hội thảo ngày hôm nay. Cô cũng mong rằng sẽ gặp được các bạn trẻ trong ngày Đại Hội tại Úc Châu vào ngày 07-10 tháng chín năm 2017 năm nay.

 Vì tôi sửa soạn bắt đầu vào khóa Linh Thao nên không có thời gian để viết lại bài tường thuật cho rõ ràng đầy đủ được. Chi ghi lại như lời tâm sự và chút tóm tắt của diễn giả cùng buổi nói chuyện của  và hội luận hôm nay chắc chắn có nhiều thiếu xót.

 

Trầm Hương Thơ.

26.02.2017